svasdssvasds

"จิรชัย"ปัดกลั่นแกล้ง "อดีตผอ.พศ." ย้ายดูแล 5 จังหวัดใต้

"จิรชัย"ปัดกลั่นแกล้ง "อดีตผอ.พศ." ย้ายดูแล 5 จังหวัดใต้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ปลัดสำนักนายกฯ ชี้แจงหนังสือขอตัว พ.ต.ท.พงศ์พร ตรวจราชการเขต 8 ภาคใต้ เป็นไปตามขั้นตอนและมีความจำเป็นแบ่งเบาภาระผู้ตรวจคนอื่น

นายจิรชัย มูลทองโร่ย ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการลงนามในคำสั่งโยกย้าย พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ ผอ.พศ. มาดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยให้รับผิดชอบเขตตรวจราชการพื้นที่ 5 จังหวัด คือ นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา สตูล ว่า ได้ลงนามคำสั่งดังกล่าวเพื่อแบ่งงานให้ผู้ตรวจราชการใหม่ที่เพิ่งมีคำสั่งโยกย้ายมา โดยแต่เดิมนายสุรศักดิ์ เรียงเครือ ผู้ตรวจราชการประจำสำนักนายกรัฐมนตรีดูแลตรวจราชการพื้นที่จังหวัดทั้ง 2 เขต คือ เขต 16 ดูแล จ.เชียงราย จ.น่าน จ.พะเยา และ จ.แพร่ กับ เขต 8 ดูแล จ.นราธิวาส จ.ปัตตานี จ.ยะลา จ.สงขลา และจ.สตูล มานานกว่า 3 ปีแล้ว

ตนจึงได้เซ็นแบ่งงานให้กับผู้ตรวจราชการที่มาใหม่รับผิดชอบเขต 8 ซึ่งเป็นเขตที่ว่างอยู่นั้นให้ พ.ต.ท.พงศ์พร เป็นผู้ดูแล เชื่อว่าไม่น่ามีปัญหา เพราะเขตดังกล่าวตนก็เคยรับผิดชอบตรวจราชการพื้นที่นั้นมาแล้ว  ยืนยันไม่ได้กลั่นแกล้งและทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน

เชื่อมั่นว่าจะไม่มีประเด็นนำไปสู่การฟ้องร้อง พร้อมกล่าวย้ำว่า ข้าราชการต้อง ทำตามหน้าที่และตามคำสั่งผู้บังคับบัญชาเมื่อเป็นข้าราชการต้องไปได้ทุกที่ หากประชาชนอยู่ได้ ข้าราชการก็ต้องอยู่ได้

 

related