svasdssvasds

"คาร์เนกีเมลลอน" จับมือ "สจล." ผุด สถาบันสอนผลิตหุ่นยนต์

"คาร์เนกีเมลลอน" จับมือ "สจล." ผุด สถาบันสอนผลิตหุ่นยนต์

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

การพัฒนาหุ่นยนต์ เพื่อใช้ในอุตสาหกรรมการผลิต และ เชิงพาณิชย์ เพื่อรองรับ กับ นโยบายของรัฐบาลตอบโจทย์การพัฒนาประเทศตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 สอดคล้องกับ การจัดตั้งโรงเรียนสาธิตนานาชาติพระจอมเกล้า ภายใต้รั้ว สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง แหล่งเรียนรู้ระดับอุดมศึกษาที่ขึ้นชื่อในด้านความเป็นจ้าวแห่งนวัตกรรม

 

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง จับมือกับ มหาวิทยาลัยคาร์เนกีเมลลอน (Carnegie Mellon University) ประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดมหาวิทยาลัยใหม่ในไทย เพื่อ ผลิตคนรองรับการเติบโตของประเทศ แต่ ความเป็นจริง ในพื้นที่พระจอมเกล้าลาดกระบัง มีโรงเรียนสาธิตนานาชาติ ที่เตรียมพร้อม สร้างบุคลากร ที่มีคุณภาพ ตั้งแต่วัยเยาว์ ที่ จะมาช่วยพัฒนาชาติ และ เศรษฐกิจในด้านอุตสาหกรรมหุ่นยนต์

\"คาร์เนกีเมลลอน\" จับมือ \"สจล.\" ผุด สถาบันสอนผลิตหุ่นยนต์

การเกิดขึ้นของโรงเรียนแห่งนี้ นับว่ามีหลายสิ่งหลายอย่างที่น่าสนใจ ที่นี่เปิดหลักสูตรระดับมัธยมศึกษาตั้งแต่เกรด 7 ถึงเกรด 12 โดยมุ่งเน้นการเรียนการสอนแบบบูรณาการภายใต้หลักสูตร STEAM (วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ ศิลปศาสตร์ และคณิตศาสตร์)

จัดว่า เป็นการเตรียมคนรองรับการเติบโตของประเทศ เพื่อสร้างนักวิจัยให้มีความเชี่ยวชาญตั้งแต่ยังเป็นเยาวชน ติดตามรับชมรายละเอียดได้จากรายงาน

***รับชมคลิป****

related