svasdssvasds

ประชาชน เข้าชมพระเมรุมาศ ช่วง 5 วันสุดท้าย

ประชาชน เข้าชมพระเมรุมาศ ช่วง 5 วันสุดท้าย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ประชาชน เข้าชมนิทรรรศการพระเมรุมาศในหลวง ร.9 ท่ามกลางสายฝนโปรยปรายตลอดทั้งวัน ขณะที่ยอดรวม 55 วัน มีจำนวนผู้เข้าชมกว่า 3.64 ล้านคน

เข้าสู่ช่วง 5 วันสุดท้ายของการเปิดให้เข้าชมนิทรรศการพระเมรุมาศ บริเวณท้องสนามหลวง ยังคงมีประชาชน และคณะนักเรียนจากทั่วทุกภูมิภาค เดินทางมารอต่อแถวเพื่อผ่านจุดคัดกรองทั้ง 5 จุด อย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมาตลอดทั้งวัน ซึ่งเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ โดยประชาชนสามารถเดินชมพื้นที่โดยรอบพระเมรุมาศ และนิทรรศการทั้ง 6 อาคารอย่างอิสระ ไม่กำหนดเวลา แต่จะกำหนดทิศทางการเดินชม โดยให้เดินวนตามเข็มนาฬิกา

ประชาชน เข้าชมพระเมรุมาศ ช่วง 5 วันสุดท้าย

ด้านเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ฝากให้ผู้เข้าชมนิทรรศการ ดูแลทรัพย์สินตัวเองให้ดี เพราะที่ผ่านมามีประชาชนที่เข้าชมนิทรรศการ ทำสิ่งของมีค่าหล่นหายอยู่บ่อยครั้ง เช่น บัตรประชาชน กระเป๋าสตางค์ โทรศัพท์มือถือ เป็นต้น และหากท่านใดเก็บสิ่งของมีค่าได้ภายในพื้นที่นิทรรศการ สามารถนำมาส่งคืนเจ้าของผ่านกองอำนวยการร่วมฯ หรือที่ซุ้มประชาสัมพันธ์ ซึ่งอยู่ติดกับแปลงนาสาธิต ด้านข้างพระเมรุมาศ

ทั้งนี้ ประชาชนที่เดินทางเข้าชมนิทรรศการพระเมรุมาศ เมื่อวานที่ผ่านมา (26 ธ.ค.) มีจำนวน 41,966 คน และยอดรวม 55 วัน ตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 26 ธันวาคม 2560 มีจำนวนทั้งสิ้น 3,640,968 คน

related