svasdssvasds

ยังกร่าง! ครอบครัวหัวร้อนแจ้งความกลับตำรวจระยอง

ยังกร่าง! ครอบครัวหัวร้อนแจ้งความกลับตำรวจระยอง

พนักงานสอบสวนแจ้ง 3 ข้อกล่าวหา "ครอบครัวหัวร้อน" กรณีด่ากราดและชกต่อยตำรวจ หลังไม่พอใจที่ตำรวจจะเขียนใบสั่งในที่ห้ามจอด ล่าสุดครอบครัวดังกล่าวเข้าแจ้งความกลับฝ่ายตำรวจแล้ว ในข้อหาทำเกินกว่าเหตุและถูกทำร้ายร่างกาย

จากกรณีโลกออนไลน์วิจารณ์กันสนั่น! สองแม่ลูกหัวร้อนจอดรถบริเวณเส้นขาว-แดงจุดห้ามจอด ในเขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมจะดำเนินการตามกฎหมาย แต่กลุ่มคนดังกล่าวไม่ยินยอม หนำซ้ำยังเข้ามาต่อว่า-ชี้หน้า เจ้าหน้าที่ด้วยถ้อยคำหยาบคายรุนแรง และชกเข้าที่เบ้าตาตำรวจ 1 ครั้ง จนถูกแจ้งข้อหาดูหมิ่นและต่อสู้ขัดขวางเจ้าหน้าที่ขณะปฎิบัติหน้าที่ แต่ทุกคนยังคงให้การปฏิเสธว่าไม่ได้กระทำ

ล่าสุด บุคคลในคลิป ประกอบด้วย นายพยอม แสงวันดี อายุ 32 ปี (บิดา) นางหทัยรัตน์ สมถวิล อายุ 35 ปี (มารดา) และนายอิทธิพล สมถวิล อายุ 18 ปี (ลูกชาย) เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ไมตรี พากุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง เพื่อแจ้งความกลับเอาเรื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจคู่กรณี

โดยนางหทัยรัตน์ อ้างว่าต้องการแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปรากฏในคลิปฐานกระทำเกินกว่าเหตุและทำร้ายร่างกาย ยืนยันจะสู้คดีให้ถึงที่สุด เพราะตอนนี้ครอบครัวตนถูกกระทำและถูกประณามจากสังคมจึงอยากขอความเป็นธรรม ส่วนด้านนายพยอม กล่าวว่าเป็นเพราะตำรวจใส่อารมณ์ก่อนจึงบานปลาย เรื่องนี้คงต้องไปจบกันบนชั้นศาล

อย่างไรก็ตาม น.ส.สุนันทา เพียนาม อายุ 56 ปี (ป้าจ่อย) แม่ค้าขายข้าวแกงบริเวณที่เกิดเหตุ พยานปากเอกฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางมาทวงถามความคืบหน้าหลังจากได้มาลงบันทึกประจำวัน ถูกผู้ไม่หวังดีข่มขู่ ซึ่งปัจจุบันหวาดกลัวไม่ได้หลับไม่ได้นอนมา 3 วันแล้ว และไม่ได้ขายข้าวแกงตั้งแต่เกิดเรื่อง จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคุ้มครอง เนื่องหวั่นจะได้รับอันตรายกับชีวิต

 

ด้าน ร.ต.อ. นิธินันท์ ศรีรุด รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง ร้อยเวรเจ้าของคดี เปิดเผยความคืบหน้าคดีล่าสุดว่า พนักงานสอบสวนได้นำผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลแขวงจังหวัดระยอง ฝากขังเป็นครั้งแรก โดยข้อหาที่แจ้งสามี-ภรรยาไปนั้น มี 2 ข้อหา ได้แก่ มาตรา 136 ผิดฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงาน และมาตรา 138 ผิดฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน นอกจากนี้ กำลังจะเพิ่มอีก 1 ข้อหาคือ ผิด พ.ร.บ.การจราจรด้วย

ขณะเดียวกัน ลูกชายถูกแจ้งข้อหา ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน, ต่อสู้ขัดขวาง และทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ขณะปฏิบัติหน้าที่ ส่วนเรื่องครอบครัวนี้มีปัญหากับตำรวจท้องที่ สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี ทางตำรวจจะนำคลิปมาประกอบสำนวนคดีด้วย เพื่อให้ศาลพิจารณาว่า การก่อเหตุแบบนี้ไม่ได้ก่อเป็นครั้งแรก

related