svasdssvasds

สลด! หมอกระโดดน้ำตาย สังเวยโรคซึมเศร้า

สลด! หมอกระโดดน้ำตาย สังเวยโรคซึมเศร้า

นายแพทย์ จ.กาฬสินธุ์ กระโดดสะพานข้ามแม่น้ำชีฆ่าตัวตาย สังเวยโรคซึมเศร้า ร่างจมหายไปนานกว่า 2 วัน คนใกล้ชิดเผยผู้ตายเคยพยายามก่อเหตุมาแล้ว 2 ครั้ง ขณะที่อธิบดีกรมสุขภาพจิต ห่วงวัยรุ่น คนทำงาน ฆ่าตัวตายพุ่ง เหตุความเครียดไม่สมหวัง

ความคืบหน้ากรณี นายแพทย์ไพสันต์ ตั้งแจ่มดีพัฒนา แพทย์ประจำโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ก่อเหตุกระโดดน้ำเสียชีวิตอย่างปริศนา ที่บริเวณเชิงสะพานข้ามแม่น้ำชี ต.เจ้าท่า อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งภายหลังแม้ เจ้าหน้าที่และนักประดาน้ำจะระดมกำลังงมค้นหา แต่ก็ไม่พบร่างของ นายแพทย์ ไพสันต์

ล่าสุดเมื่อช่วงสายวาน (28 พ.ค. 61) เจ้าหน้าที่พบร่างของ นายแพทย์ไพสันต์แล้ว หลังสูญหายไปเกือบ 2 วัน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลาไสย รับแจ้งว่า พบศพนายแพทย์ไพสันต์ลอยอยู่ในลำน้ำชี บริเวณบ้านแวง หมู่ที่ 2 ต.ดงลิง อ.กมลาไสย ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 15 กิโลเมตร

จากการชันสูตรเบื้องต้น ไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย แพทย์จึงระบุว่าเสียชีวิตจากการจมน้ำ พร้อมประสานญาติเพื่อยืนยันตัว ก่อนนำร่างส่งชันสูตรอย่างละเอียดที่สถาบันนิติเวช จ.ขอนแก่น

ด้าน นายแพทย์ บรรพจน์ สุวรรณชาติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ปัจจุบัน นายแพทย์ไพสันต์ ป่วยโรคซึมเศร้า และเคยเข้ารับการบำบัดเป็นผู้ป่วยทางจิต รวมถึงเคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้ว 2 ครั้ง

ขณะที่ นายแพทย์ บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต ระบุว่าได้รับรายงานเรื่องแพทย์ฆ่าตัวตายแล้วและอยู่ระหว่างตรวจสอบว่า นายแพทย์ไพสันต์ ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าจริงหรือไม่ อย่างไรก็ตาม สถานการณ์การฆ่าตัวตายของไทยในรอบปีที่ผ่านมา อยู่ที่ 6.5 ต่อประชากรแสนคน และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นในกลุ่มวัยรุ่น และวัยทำงาน จากภาวะหุนหันพลันแล่น

related