svasdssvasds

ชงครม.ตั้งบอร์ดคุมหนัง "13หมูป่าติดถ้ำหลวง" มีค่ายสนใจแล้ว 5 ราย

ชงครม.ตั้งบอร์ดคุมหนัง "13หมูป่าติดถ้ำหลวง"  มีค่ายสนใจแล้ว 5 ราย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่ประชุม การประชุมคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ มีมติ ควรมีบอร์ดระดับชาติเพื่อดูแล กรณีที่จะจัดทำภาพยนตร์เกี่ยวกับ 13 ทีมหมูป่า ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง  โดยคณะกรรมการจะมีประมาณ 10 - 20 คน ดูแลเรื่องนี้จะมีระดับรองนายกฯ ผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติการด้วย เพื่อพิจารณาใครจะสร้างภาพยนตร์ต้องผ่านบอร์ดชุดนี้

นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วัฒนธรรม ในฐานะรองประธานคณะกรรมการฯ กล่าวว่า กระทรวงวัฒนธรรมจะเสนอตั้งคณะกรรมการระดับชาติดังกล่าว ในที่ประชุมครม.วันอังคารที่จะถึงนี้ กระทรวงวัฒนธรรมจะเสนอตั้งคณะกรรมการระดับชาติดังกล่าว ในที่ประชุมครม.วันอังคารที่จะถึงนี้ จะดูแล คือการผลิตภาพยนตร์ สารคดี วีดิทัศน์ การดูแลลิขสิทธิ์เกี่ยวกับเนื้อหา เรื่องราวเหตุการณ์ ดูแลเรื่องการคุ้มครองข้อมูลข่าวสารของเด็กและโค้ช  ในเรื่องความเหมาะสมว่าสามารถทำได้มากน้อยแค่ไหน รวมถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องและภาพลักษณ์ประเทศไทย

ขณะนี้มีบริษัทต่างประเทศสนใจที่จะทำภาพยนตร์ดังกล่าวรวมแล้ว 5 ราย มีบางรายลงสำรวจพื้นที่แล้ว ขณะที่บริษัททำหนังของไทยก็มีสนใจบ้างแต่ยังไม่มาลงรายละเอียด  ส่วนรัฐบาลจะลงทุนเองหรือไม่นั้น บอร์ดที่จะตั้งขึ้นคงจะพิจารณาเรื่องนี้ด้วย

related