svasdssvasds

สีสันกิจกรรมวันแม่ เฉลิมพระชนมพรรษาฯ 12 ส.ค.61

สีสันกิจกรรมวันแม่ เฉลิมพระชนมพรรษาฯ 12 ส.ค.61

พสกนิกรทั่วไทยร่วมกันจัดกิจกรรมวันแม่ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 วันที่ 12 สิงหาคม 2561

ปชช.ร่วมวิ่งมินิมาราธอน "สานต่อที่พ่อทำ บอกรักแม่ที่เบตง"

พลเอกสมโภชน์ นนทชัย กรรมาธิการปกครองท้องถิ่น สภานิติบัญญัติแห่งชาติ และ รองประธานคณะทำงาน สานต่อที่พ่อทำ บอกรักแม่ที่เบตง เปิดกิจกรรมวิ่งมินิมาราธอน “สานต่อที่พ่อทำ บอกรักแม่ที่เบตง” ที่บริเวณหอนาฬิกาเทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา มีประชาชน นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

โดยการวิ่งมินิมาราธอนนี้ ใช้เส้นทางวิ่งจาก หอนาฬิกาเทศบาลเมืองเบตง ถึงบ้านบ่อน้ำร้อน หมู่ที่ 2 ตำบลตาเนาะแมเราะ เป็นระยะทาง 15 กิโลเมตร จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนโครงการ "สานต่อที่พ่อทำ บอกรักแม่ที่เบตง" เพื่อให้เยาวชนและประชาชนได้ออกกำลังกาย อีกทั้ง ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในตำบลตาเนาะแมะเราะและอำเภอเบตงอีกด้วย

ชาวบ้านสารคาม ผลิตพวงมาลัยผ้าฝ้ายวันแม่ ยอดจองกระฉูด

ที่มหาสารคาม นางสายใจ มาบุญธรรม ผู้ใหญ่บ้านบ้านวังยาว หมู่ 4 ตำบลเกิ้ง และประธานกลุ่มผ้าทอย้อมสีธรรมชาติ ร่วมกับชาวบ้าน เร่งผลิตดอกมะลิ ที่ทำจากผ้าฝ้ายและผ้าขาวม้าย้อมสี เนื่องในวันแม่แห่งชาติ หลังมียอดสั่งจอง มากถึงวันละ 30 ถึง 50 ชิ้น จำหน่ายราคาผืนละ 100 บาท

พวงมาลัยกรจากผ้าขาวม้านี้ เกิดจากการต่อยอดผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ ด้วยการนำผ้าฝ้ายทอมือ มาทำเป็นรูปมาลัยกร ซึ่งหลังจากทำออกมาแล้ว ลูกค้าชื่นชอบและสั่งจองเป็นจำนวนมาก หากเป็นผ้าฝ้ายทอมือสีธรรมชาติ ราคาอาจจะสูงเกินไป ทางกลุ่มจึงเปลี่ยนแนวคิด ไปหาซื้อผ้าลายผ้าขาวม้าแบบยกพับมา แล้วมาตัดเย็บเป็นมาลัยกร ทำให้ราคาย่อมเยาลง ใครสนใจ ก็สามารถสั่งซื้อได้ที่กลุ่มผ้าทอย้อมสีธรรมชาติ บ้านวังยาว จังหวัดมหาสารคาม หรือที่ เฟซบุ๊ค กลุ่มสตรีแม่บ้านหาดเจ้าสำราญ บ้านวังยาว

ครู-นร. ศรีราชา จัดกิจกรรมปลูกดอกมะลิ ถวายเป็นพระราชกุศล

ที่ชลบุรี คณะครูและนักเรียน จากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองศรีราชา ร่วมทำกิจกรรมปลูกดอกมะลิวันแม่ เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศล แสดงออกถึงความจงรักภักดี และรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่9 เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2561

โดยศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เทศบาลเมืองศรีราชา ได้เห็นถึงความสำคัญของการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อปลูกฝังให้เยาวชน มีความรู้ความสามารถ และต้องการให้เยาวชนได้รู้ถึงความเป็นมาของดอกไม้ประจำวันแม่ คือ ดอกมะลิ ที่เป็นสัญลักษณ์แทนความรักอันบริสุทธิ์ของแม่

related