svasdssvasds

4 จังหวัด ยังต้องเฝ้าระวังพิเศษ! ดินถล่ม

4 จังหวัด ยังต้องเฝ้าระวังพิเศษ! ดินถล่ม

กรมทรัพยากรธรณี ประกาศเฝ้าระวังแจ้งเตือนภัยดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก ฉบับที่ 8/2561 ในพื้นที่จังหวัดชุมพร ระนอง พังงา และสุราษฎร์ธานี โดยให้อาสาสมัครเครือข่ายฯ ทําการเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ถึงวันที่ 14 ส.ค. 61

กรมทรัพยากรธรณี (ทธ.) ประกาศเฝ้าระวังแจ้งเตือนภัยดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก ฉบับที่ 8/2561 ในพื้นที่จังหวัดชุมพร ระนอง พังงา และสุราษฎร์ธานี โดยให้อาสาสมัครเครือข่ายฯ ทําการเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ถึงวันที่ 14 ส.ค. 61 โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยทําการเฝ้าระวังและแจ้งเตือนภัยได้ทันท่วงที รวมทั้งการเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ธรณีพิบัติภัยที่อาจจะเกิดขึ้นได้

เจ้าหน้าที่ต้องเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุอย่างทันท่วงทีเพื่อสร้างความมั่นใจและให้คําแนะนําเบื้องต้นกับประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย

ส่วนพื้นที่คาดการณ์ปริมาณน้ำฝนที่อาจก่อให้เกิดดินถล่มล่วงหน้า 3 วัน จากแบบจําลองพื้นที่อ่อนไหวต่อดินถล่ม แบบพลวัต (AP Model)สําหรับศูนย์ปฏิบัติการธรณีพิบัติภัย  รวม 14 จังหวัด

- จังหวัดตาก เชียงราย พะเยา น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ กาญจนบุรี ตราด ระนอง พังงา กระบี่ สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช / เฝ้าระวัง ในระยะ 1-2 วันนี้

4 จังหวัด ยังต้องเฝ้าระวังพิเศษ! ดินถล่ม

 

related