svasdssvasds

ทำลายให้หมด...! ของละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา [คลิป]

ทำลายให้หมด...! ของละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา [คลิป]

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นประธานพิธีเผาทำลายของกลางละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาที่คดีถึงที่สุดแล้ว โดยครั้งนี้ ถือเป็นการทำลายของกลางละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ครั้งใหญ่ มีมูลค่ารวมกว่าหนึ่งพันสามร้อยล้านบาท

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานพิธีเผาทำลายของกลางละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาที่คดีถึงที่สุดแล้ว ที่ ลานอเนกประสงค์กองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 7 กรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 1 โดยครั้งนี้ ถือเป็นการทำลายของกลางละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ครั้งใหญ่ เนื่องจาก มีของกลางที่รวบรวมจากทั่วประเทศจำนวน 2,101,347 ชิ้น มูลค่ารวม 1,374 ล้านบาท

ซึ่งของกลางทั้งหมดมาจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จำนวน 187,332 ชิ้น ของกลางจากกรมศุลกากร 1,732,965 ชิ้น และ ของกลางจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ 181,050 ชิ้น ซึ่งในจำนวนนี้ มีทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า เข็มขัด รองเท้า นาฬิกา โทรศัพท์มือถือ แผ่นซีดีและดีวีดี แว่นตา เครื่องสำอาง หมวก ผ้าห่ม เครื่องมือช่าง และ ล้อแม็กซ์รถยนต์

พล.อ.ประวิตร กล่าวเปิดงานว่า รัฐบาลได้ให้ความสำคัญและพัฒนาระบบการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะ ด้านการบังคับใช้กฎหมายให้มีประสิทธิภาพควบคู่ไปกับการรณรงค์สร้างจิตสำนึกให้ประชาชนเคารพสิทธิ ทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งจากการดำเนินการอย่างจริงจัง ส่งผลให้ประเทศไทยได้รับการปรับสถานะคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาภายใต้กฎหมายการค้าสหรัฐอเมริกา มาตรา 301 พิเศษ จาก บัญชีประเทศที่ต้องจับตามองเป็นพิเศษ เป็น ประเทศที่ต้องจับตามองในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ รัฐบาลยังคงปฏิบัติตามแผนในการป้องกันและปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาอย่างต่อเนื่อง โดยเพิ่มความเข้มข้นในการปราบปรามไม่ให้มีการจำหน่ายทรัพย์สินสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งได้ปรากฏผลอย่างเป็นรูปธรรมเพราะการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญามีปริมาณลดลง

พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ว่า การทำลายของกลางคดีละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่ 2 และเป็นล็อตใหญ่ที่สุด ซึ่งในส่วนพื้นที่ตลาดชายแดนเจ้าหน้าที่ได้กวาดล้างอย่างต่อเนื่อง แต่ยอมรับว่า มีบางส่วนเล็ดรอด แต่ก็ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่กวดขันจับกุม ยืนยันว่า ไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับขบวนการค้าสินค้าผิดกฎหมาย หรือ ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา

related