svasdssvasds

รางวัลซีไรต์ 2561 ชื่นชม! "วีรพร นิติประภา" คว้าเป็นครั้งที่ 2 สำเร็จ

รางวัลซีไรต์ 2561 ชื่นชม! "วีรพร นิติประภา" คว้าเป็นครั้งที่ 2 สำเร็จ

วีรพร นิติประภา คว้ารางวัลซีไรต์ สาขานวนิยาย ได้เป็นครั้งที่ 2 จากเรื่อง "พุทธศักราชอัสดงกับทรงจำของทรงจำของแมวกุหลาบดำ"

นักเขียน “วีรพร นิติประภา” อดีตคนโฆษณา สาวพั๊งค์ เน็ตไอดอล และนักเขียนรางวัลซีไรต์ประจำปี พ.ศ. 2558 จากนวนิยาย “ไส้เดือนตาบอดในเขาวงกต” ก่อนหน้านี้ เธอสามารถคว้ารางวัลวรรณกรรมสร้างสรรค์ยอดเยี่ยมแห่งอาเซียน (Southeast Asian Writers Award) หรือรางวัลซีไรต์ 2558 มาแล้ว เป็นนวนิยายที่เสนอเรื่องราวความรักสามเส้า แต่สอดแทรกแนวคิดและเรื่องราวต่าง ๆ ที่มีมากกว่าเรื่องรักใคร่ ผ่านการดำเนินชีวิตของตัวละครในเรื่องนี้

ล่าสุด วีรพร นิติประภา Veeraporn Nitiprapha ก็ได้ตีพิมพ์ “พุทธศักราชอัสดงกับทรงจำของทรงจำของแมวกุหลาบดำ” นวนิยายเข้มข้นที่หลายคนหลงรักจนคว้ารางวัลดีเด่น ประเภทนวนิยาย ประจำปี 2560 จาก สพฐ. และรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 เซเว่นบุ๊คอะวอร์ด ครั้งที่ 14 ประจำปี 2560 มาครองได้สำเร็จ

"พุทธศักราชอัสดงกับทรงจำของทรงจำของแมวกุหลาบดำ" นวนิยายเรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของครอบครัวชาวจีนที่อพยพมาอยู่ในเมืองไทยครอบครัวหนึ่ง ผ่านสายตาและความทรงจำที่แหว่งวิ่นจนเกือบไม่ปะติดปะต่อของผู้เล่าเรื่อง ที่เป็นสมาชิกในครอบครัวรุ่นหลัง สะท้อนทั้งความเศร้า ความสุข ความแค้น ความโลภ ความเห็นแก่ตัว ความเสียสละ ความหวังอันเรืองรองและริบหรี่ รวมทั้งอารมณ์ความรู้สึกอีกมากมายมหาศาลที่ขับเคลื่อนให้ชีวิตดำเนินต่อไป

"พุทธศักราชอัสดงกับทรงจำของทรงจำของแมวกุหลาบดำ" ของ วีรพร นิติประภา เข้ารอบคัดเลือกรางวัลวรรณกรรมสร้างสรรค์ยอดเยี่ยมแห่งอาเซียน ประเภทนวนิยาย และในที่สุดก็ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการให้ได้รับรางวัลชนะเลิศ วรรณกรรมสร้างสรรค์ยอดเยี่ยมแห่งอาเซียน ประเภทนวนิยาย ประจำปี พ.ศ. 2561 หรือรางวัลซีไรต์ไปครอง

related