svasdssvasds

สธ.ถอย! ขอถอนร่างพ.ร.บ.ยา กลับมาทบทวนใหม่

สธ.ถอย! ขอถอนร่างพ.ร.บ.ยา กลับมาทบทวนใหม่

กระทรวงสาธารณสุข มีความประสงค์ขอถอน พ.ร.บ.ยา เพื่อดำเนินการทบทวนและปรับปรุงร่างพ.ร.บ.ยา พ.ศ.2510 ในบางมาตรา ให้เกิดความเหมาะสมและชัดเจน

ด้วยร่างพระราชบัญญัติยา พ.ศ. .... ฉบับเสนอเลขาธิการคณะรัฐมนตรีในวันที่ 3 ตุลาคม 2561 มีผู้ให้ความเห็นคัดค้านและเสนอให้ถอนร่างดังกล่าวออกมาประชุมพิจารณาร่วมกับผู้เกี่ยวข้องอีกครั้งหนึ่ง

กระทรวงสาธารณสุขจึงดำเนินการขอถอนร่างดังกล่าวออกจากการเสนอพิจารณาของคณะรัฐมนตรี และได้จัดทำร่างพระราชบัญญัติยา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... เพื่อปรับแก้ไขพระราชบัญญัติยา พ.ศ. 2510 เนื่องจากพระราชบัญญัติยา พ.ศ. 2510 ได้ใช้บังคับมาเป็นเวลานาน บทบัญญัติบางประการไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ซึ่งมีการพัฒนาด้านเทคโนโลยีและการขยายตัวทางการค้าและอุตสาหกรรมเกี่ยวกับยา สมควรปรับปรุงบทบัญญัติเกี่ยวกับนิยาม เพิ่มหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการศึกษาวิจัยยา การอ้างอิงมาตรฐานที่เป็นสากล การขึ้นทะเบียนตำรับยา การพิจารณาอนุญาต ตลอดจนปรับปรุงอัตราค่าธรรมเนียมให้เหมาะสมยิ่งขึ้น จึงจำเป็นต้องตราพระราชบัญญัตินี้

กระทรวงสาธารณสุข มีความประสงค์ขอถอนเรื่องดังกล่าวไปก่อน เพื่อดำเนินการทบทวนและปรับปรุงร่างพ.ร.บ.ยา พ.ศ.2510 ในบางมาตรา ให้เกิดความเหมาะสมและชัดเจนมากยิ่งขึ้นในสถานการณ์ปัจจุบัน

สธ.ถอย! ขอถอนร่างพ.ร.บ.ยา กลับมาทบทวนใหม่

related