svasdssvasds

ท่องเที่ยวฤดูหนาวคึก ยอดดอยเย็นยะเยือก ยอดจองที่พักเต็มถึงปีหน้า

ท่องเที่ยวฤดูหนาวคึก ยอดดอยเย็นยะเยือก ยอดจองที่พักเต็มถึงปีหน้า

นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาวกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะบนยอดดอยสูงทางภาคเหนือและอีสานส่งผลให้บ้านพักของกรมอุทยานฯ ถูกจองเต็มจนเกือบหมดไปจนถึงปีหน้า

3 - 6 พ.ย.เหนือ-อีสานอุ่นขึ้น ก่อนจะกลับมาหนาวอีกระลอก

นายภูเวียง ประคำ มินทร์ รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา รรท.อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) กล่าวว่า วันที่ 3-6 พ.ย.นี้ บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอุณหภูมิสูงขึ้น 2-4 องศาเซลเซียส มีหมอกในตอนเช้า และหนาในบางพื้นที่ แต่ยังคงมีอากาศเย็นในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

สำหรับบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 4-13 องศาเซลเซียส อุณหภูมิบนพื้นราบต่ำสุด 16-20 องศาเซลเซียส สำหรับกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล อากาศเย็น มีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิสูงขึ้น 1-3 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 21-23 องศาเซลเซียส ส่วนภาคใต้ มีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักบางแห่ง

คนทะลักเที่ยวหน้าหนาว บ้านพักอุทยานเต็มจนถึงปีหน้า

ด้านนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวว่า ช่วงปลายปี เข้าสู่หน้าหนาว อุทยานแห่งชาติทางภาคเหนือ ,ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางตอนบน จะได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากเป็นพิเศษ อาทิ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ,อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ดอยสุเทพปุย, ภูหินร่องกล้า, ทุ่งแสลงหลวง ,ห้วยน้ำดัง ,ดอยผ้าห่มปก, ศรีน่าน

นอกจากนี้ อุทยานแห่งชาติที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ คือ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ยังเป็นอุทยานแห่งชาติที่อยู่ในอันดับต้น ๆ ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว

ส่งผลให้ขณะนี้บ้านพักของอุทยานในหลายพื้นที่ ส่วนใหญ่มีนักท่องเที่ยวจับจองเต็มเกือบหมดแล้วยาวไปจนถึงช่วงปีใหม่

อินทนนท์ยะเยือก 1 องศาฯ เหมยขาบโผล่ 2 วันติด

ขณะที่บรรยากาศดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ วานนี้ อากาศยังหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง อุณหภูมิเหลือ 1 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวรจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน อุณหภูมิอยู่ที่ 5 องศาเซลเซียส ส่งผลให้เกิดปรากฎการณ์น้ำแข็งขึ้นเป็นวันที่ 2 ทำให้นักท่องเที่ยวตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก

แห่ชมทะเลหมอก-พระอาทิตย์ขึ้นผาหัวเรือ พะเยา

เช่นเดียวกับ จังหวัดพะเยา อุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่อง เมื่อวานนี้บริเวณผาหัวเรือ ป่าบ่อสิบสอง ในพื้นที่ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง วัดได้ 15 องศาเซลเซียส ทำให้นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นเป็นจำนวนมาก โดยผาหัวเรือจะมีบรรยากาศคล้ายกับภูชี้ฟ้า จังหวัดเชียงราย โดยมีผาลักษณะเป็นภูเขาในลักษณะคล้ายหัวเรือยื่นออกไป

ยอดเขาเมืองเลยอุณหภูมิลดต่อเนื่อง 6 -11 องศาเซลเซียส

ขณะที่จังหวัดเลย อุณหภูมิต่ำสุดตามแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดเลยลดลงอย่างต่อเนื่องเช่นกัน อาทิ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 6.5 องศาเซลเซียส ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาเกษตรที่สูงภูเรือ 9.8 องศาเซลเซียส ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง 10.0 องศาเซลเซียส ที่อุทยานแห่งชาติภูเรือ 11.0 องศาเซลเซียส และอุทยานแห่งชาติภูสวนทราย อำเภอนาแห้ว 11.5 องศาเซลเซียส

related