svasdssvasds

"หลวงปู่บุญฤทธิ์ ปัณฑิโต" ละสังขารแล้ว สิริอายุ 104 ปี

"หลวงปู่บุญฤทธิ์ ปัณฑิโต" ละสังขารแล้ว สิริอายุ 104 ปี

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลา 22.22 น. ของวันที่ 14 พ.ย.2561 หลวงปู่บุญฤทธิ์ ปณฺฑิโต ละสังขารแล้ว ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย สิริอายุ 104 ปี หลังเข้ารับการรักษาอาการอาพาธตั้งแต่วันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา ทั้งนี้คณะศิษยานุศิษย์ได้แจ้งกำหนดการเปิดให้เข้ากราบสักการะ สรีระองค์หลวงปู่ตั้งแต่วันนี้ (15 พ.ย.) เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ที่โรงบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ตึกภูมิสิริมังคลานุสรณ์ ชั้น 25

หลวงปู่บุญฤทธิ์ ปัณฑิโต จำที่พักสงฆ์สวนทิพย์ 17/9 ถนนสุขาประชาสรรค์ 2 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นามเดิมบุญฤทธิ์ จันทรสมบูรณ์ เกิดในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 เดือนกุมภาพันธ์ ณ ตำบลท่าอิฐ อ.พิชัยดาบหัก จ.อุตรดิตถ์ เป็นบุตรชายของ หลวงพินิจจินเภท และคุณแส นามเดิมว่า บุญฤทธิ์ จันทรสมบูรณ์

หลวงปู่บุญฤทธิ์ ปัณฑิโต เป็นพระนักปฏิบัติที่มีจริยางดงาม อดีตเป็นนักศึกษาจบปริญญาจากต่างประเทศ เป็นข้าราชการหนุ่มที่มีอนาคตสดใส แต่ด้วยความเลื่อมใสปฏิปทาพระป่าสายหลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต จึงลาออกจากราชการ แล้วออกบวชและปฏิบัติธรรมแบบถวายชีวิตต่อพระศาสนา ออกธุดงค์อยู่ตามป่าตามเขาโดยตลอด หลวงปู่บุญฤทธิ์เป็นศิษย์สำคัญองค์หนึ่งของหลวงปู่ชอบ ฐานสโม ที่ทั้งพระและโยมในวงพระธุดงค์กรรมฐานรู้จักเป็นอย่างดี และเป็นศิษย์กรรมฐานของพระอาจารย์กู่ ธมฺมทินฺโน หลวงพ่อลี ธมฺมธโร และออกป่าติดตาม หลวงปู่ชอบ ฐานสโม นานถึง 9 ปี

แม้ที่ผ่านมาหลวงปู่บุญฤทธิ์ จะอาพาธ แต่ท่านก็ยังนำศิษยานุศิษย์และสาธุชนผู้สนใจในธรรมปฏิบัติภาวนาอยู่ตลอด โดยเฉพาะในวันสุดสัปดาห์  โดยจัดให้มีการปฏิบัตินั้นจะเริ่มตั้งแต่ 11.30 ถึง 12.00 น. เป็นเวลาครึ่งชั่วโมง โดยมีกระแสจิตและความเมตตาของหลวงปู่ป็นสิ่งที่นำทางญาติโยม

"หลวงปู่บุญฤทธิ์ ปัณฑิโต" ละสังขารแล้ว สิริอายุ 104 ปี

related