svasdssvasds

ถ้ำหลวงคึกคัก! นักท่องเที่ยวแห่ นำดอกไม้ไหว้ อนุสาวรีย์ "จ่าแซม"

ถ้ำหลวงคึกคัก! นักท่องเที่ยวแห่ นำดอกไม้ไหว้ อนุสาวรีย์ "จ่าแซม"

นักท่องเที่ยวจำนวนมากกว่า 5 พันคน เดินทางไปท่องเที่ยวถ้ำหลวง จ.เชียงราย คึกคัก หลังติดตัั้งอนุสาวรีย์จ่าแซม

ถ้ำหลวงคึกคัก หลังติดตั้งอนุสาวรีย์ "จ่าแซม"

บรรยากาศที่บริเวณถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังจากติดตั้งอนุสาวรีย์ นาวาตรีสมาน กุนัน หรือจ่าแซม อดีตทหารเรือหน่วยบัญชาการศูนย์สงครามพิเศษทางเรือที่เสียชีวิตจากปฏิบัติการช่วยเหลือทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี

พบว่า มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางไปเที่ยวชมถ้ำหลวง ในช่วงวันศุกร์ซึ่งเป็นวันทำงานส่งท้ายสัปดาห์กันเป็นจำนวนมากกว่า 5,000 คน และคาดว่า ในวันหยุดเสาร์และอาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปเยือนมากยิ่งขึ้น

โดยประชาชนต่างนำดอกไม้ธูปเทียนไปกราบไหว้บูชาศาลเจ้าแม่นางนอน ที่ตั้งอยู่ปากทางเข้าถ้ำหลวง จากนั้นได้พากันไปกราบไหว้ที่หน้าอนุสาวรีย์นาวาตรีสมานที่อยู่บริเวณหน้าศาลาอนุสรณ์สถานซึ่งหันหน้าไปทางถ้ำหลวง

ขณะที่ภายในศาลาอนุสรณ์สถาน จิตรกรต่างช่วยกันวาดภาพ "นางนอน" ที่มีความยาว 4 เมตร กว้าง 3 เมตร จำนวน 2 ใบ ที่อยู่ขนาบข้างภาพ THE HEROES ตลอดทั้งวัน เนื่องจากยังวาดไม่เสร็จสมบูรณ์ โดยภาพแรกเป็นภาพเกี่ยวกับนางนอน ตามจินตนาการของอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัทธ์

อีกภาพเป็นภาพที่บรรดาศิลปินชั้นครู เช่น อาจารย์ทรงเดช ทิพย์ทอง อาจารย์พรมมา อินยาศรี อาจารย์เสงี่ยม ยารังษี และศิลปินอีกหลายท่านช่วยกันวาด ซึ่งเป็นเรื่องราวตำนานและประวัติดอยนางนอน สร้างความสนใจแก่นักท่องเที่ยวที่ไปชมเป็นอย่างมาก ซึ่งคาดว่าจะใช้อีกไม่กี่วันก็จะแล้วเสร็จ

related