svasdssvasds

ถนนทุกสายไปตจว. ทั่วไทยติดหนึบ บขส.คาดวานนี้ คนเดินทางพีคสุด

ถนนทุกสายไปตจว. ทั่วไทยติดหนึบ บขส.คาดวานนี้ คนเดินทางพีคสุด

ประชาชนเดินทางไปท่องเที่ยวเเละกลับภูมิลำเนา ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ส่งผลให้ถนนหลายสายมีปริมาณรถหนาเเน่น ถนนมิตรภาพ รถติดยาวกว่า 20 กิโลเมตร

ถนนมิตรภาพแน่นแฟ้น รถติดยาวกว่า 20 กิโลเมตร

สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ ช่วงขาเข้าในตัวเมืองนครราชสีมา เมื่อช่วงตี 5 ที่ผ่านมา ที่ยังมีรถยนต์หนาแน่นตลอดระยะทางยาวกว่า 5 กิโลเมตร ตั้งแต่บริเวณทางลงสะพานต่างระดับ โรงแรมสีมาธานี ถึงบริเวณ 3 แยกนครราชสีมา-ขอนแก่น

ถนนทุกสายไปตจว. ทั่วไทยติดหนึบ บขส.คาดวานนี้ คนเดินทางพีคสุด

โดยศูนย์ควบคุมการจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า การจราจรบนถนนสายหลัก ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ค่ำวานนี้ มีการจราจรหนาแน่นมากในหลายจุด โดยเฉพาะบนถนนมิตรภาพตั้งแต่เขต ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง รถติดยาวกว่า 20 กิโลเมตร ถึงบริเวณ ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว ซึ่งมีการเปิดช่องทางพิเศษ 2 จุด

เพื่อเร่งระบายรถยนต์แล้ว โดยจุดที่ 1 เปิดช่องทางพิเศษบนถนนมิตรภาพ ตั้งแต่หลักกิโลเมตรที่ 79-90 ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง และจุดที่ 2 เปิดช่องทางพิเศษบนถนนมิตรภาพ ตั้งแต่หลักกิโลเมตรที่ 86-89 ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา

นอกจากนี้บนถนนมิตรภาพตั้งแต่ ต.ดอนชมพู อ.โนนสูง ก็มีการจราจรหนาแน่น รถเคลื่อนตัวได้ช้า เป็นระยะทางยาวกว่า 3 กิโลเมตร ส่วนถนนสาย 304 รถยนต์ยังสามารถวิ่งได้คล่องตัว จะมีรถชะลอตัวบ้างเฉพาะบริเวณเขต ต.เมืองปัก อ.ปักธงชัยเท่านั้น โดยคาดว่าการจราจรจะหนาแน่นไปถึงเวลา 23.00 น. หลังจากนั้นจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

ครสวรรค์ เปิดช่องทางพิเศษสะพานเดชาติวงศ์อีก 1 ช่องทาง

ส่วนการจราจรบนถนนพหลโยธิน หมายเลข 1 ตั้งแต่แยกหน้าค่ายจิระประวัตินครสวรรค์ บริเวณเชิงสะพานเดชาติวงศ์ ไปจนถึงสามแยกอุทยานสวรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ ยังคงมีมาก แต่รถไม่ติดขัด สามารถเคลื่อนตัวได้ดี มีติดสะสมในช่วงจุดทางตัดทางแยกสัญญาณไฟจราจรเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ถนนทุกสายไปตจว. ทั่วไทยติดหนึบ บขส.คาดวานนี้ คนเดินทางพีคสุด

ซึ่งทางจังหวัด ได้เปิดช่องทางการจราจรพิเศษบริเวณสะพานเดชาติวงศ์เพิ่มอีก 1 ช่องทาง และได้แนะนำเส้นทางให้ประชาชนในการเดินทางผ่านจังหวัดนครสวรรค์ โดยให้ใช้ทางเลี่ยงเมือง สาย 122 จะสะดวกกว่าการผ่านตัวเมืองนครสวรรค์ แต่ต้องใช้ด้วยความระมัดระวังเนื่องจากมีการซ่อมผิวจราจรทำให้รถเคลื่อนตัวได้ช้า

อ่างทอง สายเอเชียรถหนาแน่น จนท.แนะทางเลี่ยง

ขณะที่ถนนสายเอเชีย ตั้งแต่ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ผ่าน จ.อ่างทอง ไปจนถึงเขต อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี ปริมาณรถเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง หลังประชาชนทยอยเดินทางมุ่งหน้าสู่ภาคเหนือในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทำให้การจราจรบางจุดชะลอตัวและมีรถสะสม โดยเฉพาะบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำบางแก้ว จ.อ่างทอง และจุดพักรถหลายแห่ง

ถนนทุกสายไปตจว. ทั่วไทยติดหนึบ บขส.คาดวานนี้ คนเดินทางพีคสุด

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่แนะนำให้ใช้เส้นทางเลี่ยงจากถนนสายเอเชีย ไปถนนทางหลวงสาย 33 ที่แยกป่าโมก ผ่านถนนเลี่ยงเมือง จ.สุพรรณบุรี เข้าสู่จ.ชัยนาท ก่อนไปบรรจบถนนสายเอเชียอีกครั้ง หรือเข้าตัวเมืองอ่างทอง ใช้ถนนสายสิงห์บุรี สายเก่า เข้าจังหวัดชัยนาท ก็จะได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น

จราจรสายใต้ รถหนาเเน่นเคลื่อนตัวได้

ปิดท้ายที่ถนนเพชรเกษม หมายเลข 4 ช่วงสามแยกปราณบุรี จ.ประจวบฯ มีปริมาณรถมากทั้งฝั่งขาขึ้นและขาล่องใต้ แต่ยังเคลื่อนตัวได้ดี จะมีติดบ้างช่วงสัญญาณไฟ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกช่วยกดสัญาณไฟด้วยมือแทนใช้ระบบอัตโนมัติ

ถนนทุกสายไปตจว. ทั่วไทยติดหนึบ บขส.คาดวานนี้ คนเดินทางพีคสุด

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ผู้เดินทางศึกษาเส้นทางให้ละเอียด หากเหนื่อยล้าควรจอดแวะพัก เพื่อความปลอดภัย

คนแห่ออกตจว.บขส.คาดวานนี้เดินทางมากสุดกว่า 1.8 แสน

ขณะที่บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจตุจักร หรือ สถานีขนส่งหมอชิต วานนี้เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนทยอยเดินทางกลับตลอดทั้งวัน โดยบริษัท ขนส่งหรือ บขส.คาดว่าวานนี้จะเป็นวันที่มีผู้โดยสารเดินทางมากที่สุดประมาณ 180,000 คนต่อวัน

ด้านกรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส.ยืนยันว่า มีรถเพียงพอให้บริการ แม้ปีนี้ผู้โดยสารเดินทางมากกว่าปีที่แล้ว ขณะเดียวกันจะไม่ให้เกิดปัญหาผู้โดยสารตกค้าง พร้อมย้ำว่าปีนี้ยังไม่พบปัญหาขายตั๋วเกินราคา หรือ บรรทุกเกิน

ส่วนประชาชนที่มาใช้บริการ แม้จะรอขึ้นรถนานสำหรับคนที่ไม่ได้จองตั๋วล่วงหน้า และบางคนต้องนั่งรอบนพื้น แต่ภาพรวมจองการบริการ ผู้โดยสารส่วนใหญ่พอใจกับการเดินทางที่ได้รับความสะดวก และ บรรยากาศภายในสถานีขนส่งหมอชิตที่ไม่แออัดมากนัก

ส่วนประเด็นการจำหน่ายตั๋วเกินราคา นอกตู้จำหน่ายตั๋ว ขณะนี้ บขส. ยังไม่รับการร้องเรียน เนื่องจากปีนี้ บขส. มีมาตรการให้ผู้ประกอบการเดินรถทุกราย ขึ้นป้ายบอกราคาตั๋วแก่ผู้โดยสารอย่างชัดเจน เชื่อว่าจะทำให้ปัญหาขายตั๋วเกินราคาน้อยลง

related