svasdssvasds

ส่องจุดเคานต์ดาวน์ทั่วไทย ต้อนรับปีใหม่ 2562

ส่องจุดเคานต์ดาวน์ทั่วไทย ต้อนรับปีใหม่ 2562

วันสิ้นปีวันนี้หลายพื้นที่ทั่วไทย จะมีการจัดกิจกรรมเคานต์ดาวน์เพื่อนับถอยหลังเข้าสู่ปี 2562 กัน สำหรับคนที่ยังนึกไม่ออกว่า คืนนี้จะไปเคานต์ดาวน์ที่ไหน เรามีสถานที่มาแนะนำกัน

ส่องจุดเคานต์ดาวน์ทั่วไทย ต้อนรับปีใหม่ 2562

เริ่มต้นในเมืองหลวง นอกจากสถานที่ยอดฮิต อย่าง "เซ็นทรัลเวิลด์" หรือ "สยามพารากอน" แล้วในปีนี้ยังมี สถานที่จัดเคานท์ดาวน์ที่เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ นั่นคือ "ไอคอนสยาม" ศูนย์การค้าครบวงจรริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

ส่องจุดเคานต์ดาวน์ทั่วไทย ต้อนรับปีใหม่ 2562 ส่องจุดเคานต์ดาวน์ทั่วไทย ต้อนรับปีใหม่ 2562 ส่องจุดเคานต์ดาวน์ทั่วไทย ต้อนรับปีใหม่ 2562

ปีนี้มีการจัดงานโดยใช้ชื่อให้เข้ากับพื้นที่ คือ แม่น้ำแห่งความรุ่งเรือง โดยมี กิจกรรมแสง สี เสียง สวดมนต์ข้ามปี รวมทั้งจุดพลุอย่างยิ่งใหญ่ต่าง ๆ 2 ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

นอกจากนี้บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา ยังมีเอเซียทีคอีกจุดที่มีการจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ทุกปี ซึ่งปีนี้ จัดมีการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ เช่นกัน

ขณะที่สถานที่ยอดนิยม ใจกลางเมือง บริเวณถนนราชดำริ ก็มีการจัดงาน เรื่อยไปตั้งแต่ถนนพระราม 1 ตั้งแต่ผ่านใต้สถานีรถไฟฟ้าสยามจนถึงแยกปทุมวัน หรือบริเวณสกายวอล์กสี่แยกราชประสงค์ เช่นเดียวกับบริเวณสยามสแควร์ และศูนย์การค้าดิเอ็มควอเทียร์ ส่วนชานเมืองก็มี บริเวณศูนย์การค้าเมกาบางนา ซึ่งจะมีการจัดคอนเสิร์ตแบบข้ามปี ตั้งแต่ช่วงเย็นของวันนี้

ส่วนจัดงานในต่างจังหวัด ปี ททท.ได้ร่วมมือกับพันธมิตรจัดงานในจังหวัดสำคัญ โดยเน้นเมืองท่องเที่ยวรอง ควบคู่ไปกับการจัดงานในเมืองหลัก ๆ ที่มีเป็นประจำอยู่แล้วอย่างพัทยา ภูเก็ต หรือเชียงใหม่ ครบทุกภาค เช่นที่ หอนาฬิกาเชียงราย หอนาฬิกานครพนม  บริเวณริมน้ำตรงข้ามตลาดเก่าโคยกี๊ ราชบุรี  และ บริเวณปากบาราวิวพอยท์ จังหวัดสตูล

ส่องจุดเคานต์ดาวน์ทั่วไทย ต้อนรับปีใหม่ 2562 ส่องจุดเคานต์ดาวน์ทั่วไทย ต้อนรับปีใหม่ 2562

การสวดมนต์ข้ามปี ถวายเป็นพระราชกุศล

ปิดท้ายที่...กระทรวงวัฒนธรรม จัดสวดมนต์ข้ามปี ถวายเป็นพระราชกุศล เสริมสิริมงคลทั่วโลก โดยร่วมกับวัดทุกวัดทั่วประเทศจัดสถานที่เหมาะสมสำหรับจัดสวดมนต์ข้ามปี เพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราชและถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ พระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ซึ่งในส่วนกทม.ยังมีที่ บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร อีกด้วย

related