svasdssvasds

พายุลูกเห็บถล่มบ้านเสียหายกว่า 1,000 หลัง

ปภ.เตือน 4 ภาค เตรียมรับมือพายุฤดูร้อนในช่วงวันที่ 26 ก.พ.นี้ ขณะที่อุดรธานี ตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุลูกเห็บถล่ม เบื้องต้นมีบ้านเรือนเสียหายกว่า 1,000 หลัง

สภาพหลังคาบ้านเรือนทั้งแบบกระเบื้อง เมทัลชีส และสังกะสีถูกพายลูกเห็บตกถล่ม จนเป็นรูขนาดใหญ่กว่า 100 หลังคาเรือน ส่วนบางหลังก็ถูกแรงลมพัดหลังคาหลุด ข้าวเปลือกในยุ้งฉางเสียหาย ต้นไม้ใหญ่หักโค่น ในพื้นที่บ้านหนองหลัก ม.6 ต.นิคมสงเคราะห์ อ.เมือง จ.อุดรธานี ล่าสุดได้ตั้ง ศูนย์ช่วยเหลือประชาชน ที่ศาลากลางบ้านบ้านหนองหลักเเล้ว นอกจากนี้มณฑลทหารบกที่ 24 นำรถประกอบอาหารพระราชทานมาช่วยเหลือประชาชน

พายุลูกเห็บถล่มบ้านเสียหายกว่า 1,000 หลัง

ด้านนายธีระภัทร์ ผิวสวัสธ์ ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย จ.อุดรธานี รายงานความเสียหายที่เกิดขึ้นใน จ.อุดรธานี พบว่า อ.เมือง อ.เพ็ญ และอำเภอกุมภวาปี มีบ้านเรือนเสียหาย 1,072 หลัง ยุ้งข้าว 2 โรง วัด 1 แห่ง และโรงเรียน 1 โรงเรียน เบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปค่าความเสียหายได้

พายุลูกเห็บถล่มบ้านเสียหายกว่า 1,000 หลัง

ส่วนที่จังหวัดหนองคาย พายุฤดูร้อนพัดอาคารบ้านเรือน รีสอร์ท ป้ายโฆษณา และต้นไม้หักโค่นเสียหายเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในตำบลโพนสว่าง ตำบลค่ายบกหวาน และตำบลหินโงม อำเภอเมือง จากการสำรวจพบว่า ที่ตำบลโพนสว่าง นอกจากจะมีบ้านเรือนถูกพายุพัดเสียหายแล้ว ยังมีต้นยางนาขนาดใหญ่หักโค่นขวางถนนเส้นหลักเข้าหมู่บ้าน จำนวน 2 ต้น ทำให้รถยนต์ไม่สามารถสัญจรได้

พายุลูกเห็บถล่มบ้านเสียหายกว่า 1,000 หลัง

ขณะที่กำลังทหารชุดรักษาความสงบเรียบร้อย มณฑลทหารบกที่ 210 นครพนม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เร่งสำรวจให้ความช่วยเหลือ ซ่อมแซมบ้านเรือนของชาวบ้าน ในพื้นที่ ต.คำพี้ อ.นาแก จ.นครพนม ซึ่งได้รับผลกระทบจากลมพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนได้รับความเสียหาย นับ 10 หลัง ซึ่งทางอำเภอนาแก ได้ประสานไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตรวจสอบช่วยเหลืองบประมาณตามระเบียบราชการ

พายุลูกเห็บถล่มบ้านเสียหายกว่า 1,000 หลัง

สภาพตลิ่งริมแม่น้ำน้อย บริเวณหมู่ที่ 2 ต.บ่อแร่ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เกิดทรุดตัวลึกกว่า 5 เมตรหลายจุด สร้างความหวาดวิตกให้กับชาวบ้านที่อาศัยเป็นอย่างมาก แม้ว่าที่ผ่านมาองค์การบริหารส่วนตำบลอ่างแก้วประสานนำเสาเข็มตอก เพื่อป้องกันดินสไลด์ แต่ผ่านไปไม่นานก็ทรุดตัวลงอีก

พายุลูกเห็บถล่มบ้านเสียหายกว่า 1,000 หลัง

 นายสุขสันต์ สวนมะม่วง นายก อบต.อ่างแก้ว เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ประสานงานไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบ เพื่อสำรวจก่อนเข้าซ่อมแซม โดยสาเหตุคาดว่า น่าจะเกิดจากน้ำในแม่น้ำน้อยลดลงอย่างรวดเร็วจนทำให้ดึงตลิ่งสไลด์ตัวตามลงไปด้วย

related