svasdssvasds

ขสมก. พร้อมบริการประชาชนร่วมงานพระราชพิธีฯ 11 เส้นทาง MRT - Airport link บริการฟรี

ขสมก. พร้อมบริการประชาชนร่วมงานพระราชพิธีฯ 11 เส้นทาง MRT - Airport link บริการฟรี

กอร.พระราชพิธีฯ เผย ขสมก. สั่งเปลี่ยนรถร้อนมาเป็นรถปรับอากาศให้บริการประชาชน 5 พฤษภาคม นี้ ขณะที่รถไฟฟ้าใต้ดินสายสีม่วง-สีน้ำเงิน และแอร์พอร์ตลิงค์ จะให้บริการฟรีตลอดทั้งวัน

พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ผู้บัญชาการสำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ แถลงภายหลังการประชุม คณะกรรมการกองอำนวยการร่วมถวายความปลอดภัยและการจราจรงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ว่า รัฐบาลได้เพิ่มประสิทธิภาพอำนวยความสะดวกประชาชนที่เดินทาง มาร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เฉพาะวันที่ 5 พฤษภาคม จะมีการให้บริการรถชัทเทิลบัส ของ ขสมก. 11 เส้นทาง โดยปรับจากรถธรรมดา มาเป็นรถปรับอากาศทั้งหมดตามจุดต่างๆ ตั้งแต่ 06.00-24.00 น. หรือจนกว่า จะส่งประชาชนออกจากพื้นที่ทั้งหมด ขณะที่ รถไฟฟ้ามหานครสายสีม่วง (เตาปูน-บางใหญ่ฟ) และสายสีน้ำเงิน (หัวลำโพง-บางซื่อ) รวมถึงแอร์พอร์ตลิงค์ ก็จะให้บริการฟรี ตลอดทั้งวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น. ทั้งนี้หากมีผู้โดยสารตกค้าง ก็จะให้บริการจนหมด

นอกจากนี้ สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีได้จัดซุ้มตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษกขนาดใหญ่ เพื่อให้ประชาชนได้มาร่วมบันทึกภาพประวัติศาสตร์เป็นที่ระลึก ตั้งแต่วันที่ 1-7 พฤษภาคม โดยการไฟฟ้านครหลวง จะมาประดับไฟ ให้ประชาชนมาบันทึกภาพ ใช้รถชัทเติ้ลบัสเฉพาะกิจของ ขสมก.

สำหรับการให้บริการรถชัทเทิลบัส ของ ขสมก. วันที่ 1-4 และ 7 พฤษภาคม เดินรถตั้งแต่เวลา 09.00-22.00 น. หรือจนกว่าประชาชนจะออกจากสนามหลวงหมด ส่วนวันที่ 6 พฤษภาคม จะเดินรถตั้งแต่ 09.00-24.00 น. หรือจนกว่าประชาชนจะออกจากสนามหลวงหมด

ส่วนรถโดยสารส่วนบุคคลสาธารณะ หรือ แท๊กซี่ กรมการขนส่งทางบก จะแนะนำเส้นทางให้ทราบเพื่อบริการประชาชน โดยเฉพาะ หลังจบงานพระราชพิธี ประชาชนบางส่วนอาจต้องการเดินทางกลับบ้านโดยเร็ว ก็จะประชาสัมพันธ์จุดขึ้นรถ และแจ้งไปยังผู้ให้บริการรถแท็กซี่ สามารถมาจอดรับประชาชนได้

สำหรับการซักซ้อมริ้วขบวนพยุหยาตราทางสถลมารค ในวันที่ 28 เมษายน ประชาชนยังสามารถเข้าชมได้จับจองพื้นที่ได้เหมือนกับวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา โดยมีการปิดการจราจรเส้นทางเดิมและจะปิดให้สั้นที่สุด

related