svasdssvasds

ร้อนจัด น้ำเน่าปลาตายกว่า 7 ตันที่ประจวบฯ

หลายหน่วยงานบูรณาการเข้าช่วยเหลือ "วัดหนองคราม" จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังจากวันก่อน ปลาตายกว่า 5 ตัน ล่าสุด วานนี้ (29 เม.ย.) ปลายังตายเพิ่มอย่างต่อเนื่อง อีก 2 ตัน

ปลานิล ขนาดใหญ่ อายุประมาณ 3-4 ปี ลอยตายยกสระน้ำหลวงพ่อโสธร วัดหนองคราม ตำบลปราณบุรี อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหารจากศูนย์การทหารราบค่ายธนะรัชต์ รวมทั้ง ประมงอำเภอ และชาวบ้านในพื้นที่ ช่วยกันตักปลาจำนวนมากขึ้นไปฝัง

ร้อนจัด น้ำเน่าปลาตายกว่า 7 ตันที่ประจวบฯ

ขณะที่ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้นำน้ำในสระไปตรวจค่าออกซิเจนที่ละลายในน้ำ ส่วนเจ้าหน้าที่ชลประทานที่ 14 ได้นำเครื่องสูบน้ำ ขนาดท่อ 8 นิ้ว จำนวน 2 เครื่อง ไปสูบน้ำและพ่นให้เป็นละอองขึ้นไปบนอากาศ เพื่อเพิ่มอากาศให้กับน้ำ นอกจากนี้ ผู้เลี้ยงกุ้งยังนำเครื่องตีน้ำ 2 ชุด ไปตีน้ำเติมอากาศ รวมทั้งประชาชนจิตอาสา ยังนำน้ำ เครื่องดื่ม และผ้าปิดจมูกไปแจกให้เจ้าหน้าที่และผู้ที่เข้าช่วยเหลือในครั้งนี้ ส่วนทางวัดได้ถ่ายน้ำเสียจากในสระออก แล้วเติมน้ำสะอาดเข้าไป เพื่อเจือจางในสระน้ำตลอดเวลา

ร้อนจัด น้ำเน่าปลาตายกว่า 7 ตันที่ประจวบฯ

พระปลัด สุชาติ สุชาโต พระลูกวัด กล่าวว่า เมื่อวันก่อนมีปลาตายกว่า 5 ตัน ล่าสุด ยังตายเพิ่มอีกประมาณ 2 ตัน ต้องขอบคุณทุกหน่วยงานที่เข้าร่วมบูรณาการช่วยเหลือในครั้งนี้ หากทุกอย่างเข้าสู่ปกติ ทางวัดจะขึ้นป้ายริมสระน้ำ เพื่อขอความร่วมมือประชาชนในการให้อาหารปลาในปริมาณพอดี ไม่มากเกินไป เพราะอาจเกิดปัญหาปลาตายยกบ่อซ้ำอีก ซึ่งเหตุการณ์ปลาตายยกสระแบบนี้ เคยเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อปี 2558 ปี ขณะนั้นมีปลาประมาณ 8 ตัน

ร้อนจัด น้ำเน่าปลาตายกว่า 7 ตันที่ประจวบฯ

บรรดาสิงโตขาว หมี ลิงชิมแปนซี และอุรังอุตัง ก้มหน้าก้มหน้ากินของว่างช่วงบ่าย สุดพิเศษที่ ทางสวนสัตว์เขาเขียว อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จัดให้โดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อน ทั้งขาหมูแช่น้ำแดงของสิงโตขาว และผลไม้ผสมน้ำหวานแช่แข็งของหมีและลิง

ร้อนจัด น้ำเน่าปลาตายกว่า 7 ตันที่ประจวบฯ

นายอรรถพร ศรีเหรัญ ชลบุรี ผู้อำนวยการสวนสัตว์เขาเขียว บอกว่าการดูแลสัตว์เป็นพิเศษท่ามกลางอุณหภูมิที่ร้อนมากขนาดนี้เป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากสัตว์มีแนวโน้มที่จะรู้สึกเครียดจากอุณหภูมิที่สูงขึ้น ซึ่งทำให้สัตว์ลดอัตราการผสมพันธ์ รวมถึงเกิดความรู้สึกไม่อยากอาหาร เจ้าหน้าที่จึงต้องจัด ของว่างแช่แข็งให้ในช่วงบ่าย ซึ่งช่วยให้สัตว์สดชื่น ไม่หงุดหงิด ทั้งยังเป็นการสร้างสีสัน ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาเที่ยวชม เมื่อพบเห็นต่างก็มีรอยยิ้มและให้ความสนใจถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกเป็นจำนวนมาก

ร้อนจัด น้ำเน่าปลาตายกว่า 7 ตันที่ประจวบฯ

ร้อนจัด น้ำเน่าปลาตายกว่า 7 ตันที่ประจวบฯ

ร้อนจัด น้ำเน่าปลาตายกว่า 7 ตันที่ประจวบฯ ร้อนจัด น้ำเน่าปลาตายกว่า 7 ตันที่ประจวบฯ

ปิดท้าย อุณหภูมิสูงสุดของแต่ละภาค ข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยา เริ่มที่ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 40-43 องศาเซลเซียส

ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อีสาน) อากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 38-40 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง อากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก ยังมีฝนตกบริเวณจังหวัดฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี จันทบุรี และตราด อุณหภูมิสูงสุด 34-40 องศาเซลเซียส

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนร้อยละ 40 บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

อุณหภูมิสูงสุด 34-38 องศาเซลเซียส

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝน ร้อยละ 60 บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อน

อุณหภูมิสูงสุด 36-39 องศาเซลเซียส

related