svasdssvasds

ขนส่งสวน! วินรถตู้หัวหินประกาศเลิกกิจการ ซัดเจ๊งเพราะ คสช.รัฐบาลประยุทธ์

ขนส่งสวน! วินรถตู้หัวหินประกาศเลิกกิจการ ซัดเจ๊งเพราะ คสช.รัฐบาลประยุทธ์

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

โซเชียลฮือฮา ตอบโต้คอมเมนต์เดือด จู่ๆเฟซบุ๊กของวินรถตู้สายกรุงเทพฯ-หัวหิน ของบริษัทแห่งหนึ่ง ประกาศปิดกิจการ โดยให้เหตุผลด้านการบริหารประเทศของรัฐบาล คสช.ของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา คือต้นเหตุ

ขนส่งสวน! วินรถตู้หัวหินประกาศเลิกกิจการ ซัดเจ๊งเพราะ คสช.รัฐบาลประยุทธ์

โพสต์จากเฟซบุ๊กชื่อ รถตู้กรุงเทพฯ-หัวหิน - บริษัทจูนแอนด์เจมส์ ทรานสปอร์ต ระบุว่า "30 มิ.ย. 62 เตรียมปิดกิจการ ขอประกาศเลยว่า ธุรกิจเจ๊งเพราะ คสช.ของรัฐบาลประยุทธ์ ขอบคุณทุกท่าน ที่เคยใช้บริการ #RIPรถตู้สาธารณะ"

ขนส่งสวน! วินรถตู้หัวหินประกาศเลิกกิจการ ซัดเจ๊งเพราะ คสช.รัฐบาลประยุทธ์

ล่าสุด กรมการขนส่งทางบก PR.DLT.News  ชี้แจงกรณีดังกล่าว ระบุว่า กรณีที่วินรถตู้กรุงเทพ-หัวหิน บริษัท จูนแอนด์เจมส์ทรานสปอร์ต ได้โพสต์เฟสบุ๊ค แจ้งผู้ใช้บริการว่าทางวินรถตู้จะยกเลิกกิจการในวันที่ 30 มิถุนายน 2562 เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจ นั้น กรมการขนส่งทางบก, บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) และสำนักงานขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เตรียมมาตรการรับสถานการณ์ดังกล่าวแล้ว โดยยืนยันว่าการเลิกกิจการของผู้ประกอบการรายดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อการบริการผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางในเส้นทาง กรุงเทพ – หัวหิน อย่างแน่นอน

ปัจจุบัน เส้นทาง 978 กรุงเทพฯ-หัวหิน บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เป็นผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบการขนส่ง มีจำนวนรถโดยสารในเส้นทางรวมทั้งหมด 101 คัน แบ่งเป็นรถบัสปรับอากาศจำนวน 9 คัน และรถตู้โดยสารจำนวน 92 คัน โดยในจำนวนรถตู้ทั้งหมด แบ่งเป็น 6 วิน ประกอบด้วย

1. วินเจเคพี จำนวนรถ 42 คัน

2. วินพรปิยะ จำนวนรถ 12 คัน

3. วิน HPT จำนวนรถ 12 คัน

4. วิน ณ เณร จำนวนรถ 12 คัน

5. วินแสงจันทร์ จำนวนรถ 8 คัน

6. วินจูนแอนด์เจมส์ จำนวนรถ 6 คัน (ประกาศเลิกกิจการ วันที่ 30 มิถุนายน 2562)

ดังนั้น กรณีวินจูนแอนด์เจมส์ เลิกกิจการ จึงทำให้จำนวนรถลดลงเพียง 6 คันจากจำนวนทั้งหมด ซึ่งไม่ส่งผลกระทบต่อการเดินทางของประชาชน ยังมีรถบัสปรับอากาศและรถตู้โดยสารสาธารณะเพียงพอต่อการให้บริการ นอกจากนี้ วิน ณ เณร ยังได้มีการจัดซื้อรถโดยสารขนาดเล็กจำนวน 10 คัน เพื่อเตรียมเข้าทดแทนรถตู้ที่ครบอายุการใช้งานไว้แล้วในอนาคต

ด้าน พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่ผู้ประกอบการรถตู้โดยสารสาธารณะ สายปิ่นเกล้า-หัวหิน ประกาศผ่านโซเชียลมีเดีย เตรียมปิดกิจการ 30 มิ.ย.นี้ เพราะมีผู้โดยสารใช้บริการน้อย ซึ่งเป็นผลกระทบมาจากการจัดระเบียบของ คสช. ว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เห็นใจความเดือดร้อนของผู้ประกอบการ แต่การจัดระเบียบรถตู้โดยสารของรัฐบาลและ คสช. มีเจตนาเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้โดยสาร สร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง ส่งเสริมการบริการที่ปลอดภัย และมีคุณภาพ

"นายกฯ เน้นย้ำว่า วินรถตู้หลายแห่งดีขึ้น แต่บางแห่งเมื่อเจ้าหน้าที่ไม่เข้มงวดก็กลับไปมีปัญหาแบบเดิม ส่วนการให้บริการนั้นเป็นเรื่องของการประกอบธุรกิจ ซึ่งธุรกิจจะอยู่ได้ มีความก้าวหน้า หรือประสบความสำเร็จก็ต้องมีหลายอย่างประกอบกัน แต่สิ่งสำคัญที่สุด คือ คุณภาพของผลิตภัณฑ์และการให้บริการ ที่จะเป็นสิ่งดึงดูดให้ลูกค้ามาใช้บริการ"

รองโฆษกฯ กล่าวว่า ในโลกของการแข่งขันที่มีคู่แข่งหลายราย ผู้ประกอบการจำเป็นต้องปรับตัวและพัฒนาธุรกิจของตนในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อสร้างความประทับใจและความพึงพอใจ ทำให้ลูกค้าซื้อหรือใช้บริการอย่างต่อเนื่อง และบอกต่อแก่ผู้อื่นในที่สุด.

related