svasdssvasds

ญาติ"ไม่เผา" หนุ่มดับปริศนาคาเรือนจำ หลังถูกขังไม่ทันข้ามคืน

ญาติ"ไม่เผา" หนุ่มดับปริศนาคาเรือนจำ หลังถูกขังไม่ทันข้ามคืน

ญาติเก็บร่างหนุ่มดับปริศนาคา “เรือนจำปทุมธานี” หลังถูกคุมขังไม่ทันข้ามคืน เข้าโลงเย็น ยืนยันไม่เผาจนกว่าจะได้รับความเป็นธรรมเรื่องสาเหตุการเสียชีวิต

จากกรณี นายบรรจง ศรีสุวรรณ อายุ 36 ปี ผู้ต้องขังในคดีอาญา ฐานมียาเสพติด(ไอซ์)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย เสียชีวิต เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา  หลังถูกฝากขังในเรือนจำปทุมธานีไม่ทันข้ามคืน โดยญาติๆติดใจว่านายบรรจงเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ หลังแพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ฯ ระบุว่า ผู้เสียชีวิตมีอาการ ซี่โครงหัก หน้าอกมีรอยฟกซ้ำ ต้นคอเขียว ปากแตก คางด้านขวาผิดรูป ภายในปอดตับม้ามช้ำ

ญาติ"ไม่เผา" หนุ่มดับปริศนาคาเรือนจำ หลังถูกขังไม่ทันข้ามคืน

ล่าสุด วันนี้ ( 2 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปติดตามความคืบหน้าคดีที่ วัดบางเตยใน ต.บางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี สถานที่ตั้งสวดอภิธรรมนายบรรจง  พบนางสาวนิษฐ์พิชญา ศรีสุวรรณ อายุ 23 ปี น้องสาวผู้เสียชีวิต พร้อมครอบครัวและญาติ ๆ ได้ร่วมทำบุญเลี้ยงพระ ก่อนเก็บร่างนายบรรจงไว้ในโลงเย็นภายในวัดบางเตยใน หลังสวดอภิธรรมครบ 3 วัน ตามกำหนด โดยทางญาติบอกว่า จะเก็บร่างนายบรรจงไว้ จนกว่าผลพิสูจน์หลักฐานจะออกมา จากนั้นจะนำผลไปร้องเรียนศูนย์ดำรงค์ธรรมและหน่วยงานต่างๆต่อไป

ญาติ"ไม่เผา" หนุ่มดับปริศนาคาเรือนจำ หลังถูกขังไม่ทันข้ามคืน

นางสาวนิษฐ์พิชญา เปิดเผยว่า ที่ทางครอบครัวร้องเรียนเรื่องดังกล่าว ไม่ได้ต้องการสิ่งใด แต่อยากขอความยุติธรรมให้กับผู้เสียชีวิตและขอให้สิ่งที่เกิดขึ้นกับครอบครัวเป็นตัวอย่าง เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับครอบครัวอื่น ทั้งนี้ พี่ชายเป็นเสาหลักครอบครัว ที่ช่วยเหลือพ่อแม่ทำสวนผัก เมื่อมาเสียชีวิตไปแบบนี้ทางครอบครัวคิดว่าเร็วเกินไป หลังเกิดเรื่องเจ้าหน้าที่เรือนจำได้เข้ามาร่วมทำบุญและเสนอเงินร่วมทำบุญแต่ทางครอบครัวไม่รับ

ขณะที่เจ้าหน้าที่เรือนจำ ที่เดินทางไปที่วัด ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ หรือบันทึกภาพ โดยแจ้งเพียงว่ามาร่วมงาน คนที่ให้สัมภาณ์ได้คืออธิบดีกรมเท่านั้น จะให้ข้อมูลได้ดีกว่า

related