svasdssvasds

จี้ "อนุทิน" แก้ปัญหาสั่งซื้อยารพ.กมลาไสย

จี้ "อนุทิน" แก้ปัญหาสั่งซื้อยารพ.กมลาไสย

ชาวอ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ จี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เร่งสางปัญหาสั่งซื้อยาของโรงพยาบาลกมลาไสย ทำผู้ป่วยขาดยาต้องยืมยากันกินและอาการกำเริบ ย้ำหากเรื่องไม่คืบหน้าเตรียมร้องเรียนถึง นายกรัฐมนตรี

จากกรณีตัวแทนชาวบ้านใน อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ลงชื่อยื่นหนังสือร้องเรียนให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องดำเนินการย้ายนายแพทย์ประวิตร ศรีบุญรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ ออกนอกพื้นที่ โดยชาวบ้านอ้างว่านายแพทย์สาธารณสุขไม่ให้สั่งซื้อยา จนทำให้โรงพยาบาลไม่มีสามารถสั่งซื้อยาจากบริษัทเพื่อนำมาแจกจ่ายยาให้กับผู้ป่วย โดยเฉพาะผู้ป่วยโรคเรื้อรัง เบาหวาน ความดัน และโรคไต ส่งผลให้ประชาชนผู้ที่เข้ารับการรักษาตัวไม่ได้รับยาและขาดยารับประทานไปรักษาทำให้อาการป่วยทรุดลง ซึ่งทางโรงพยาบาลกมลาไสยยอมรับว่าขาดยาจริง เพราะไม่สามารถสั่งซื้อยากับบริษัทได้ เนื่องจากเป็นหนี้กับทางบริษัทหลายล้านบาท และเอกสารบิลสั่งซื้อยาถูกสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอายัดไปตรวจสอบนานแล้วแต่ยังไม่เสร็จ กระทั่งกระทรวงสาธารณสุข ออกมายืนยันว่าโรงพยาบาลกมลาไสยไม่ได้ขาดยาแต่เป็นการสื่อสารคลาดเคลื่อนกับผู้ป่วยนั้น

จี้ "อนุทิน" แก้ปัญหาสั่งซื้อยารพ.กมลาไสย

ล่าสุด วันนี้ ( 3 ส.ค.) ชาวบ้านหลายพื้นที่ใน อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ยังคงเฝ้ารอการแก้ไขปัญหาจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งเรียกร้องให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และผู้บริหารของกระทรวงสาธารณสุขลงพื้นที่เข้ามาแก้ไขปัญหาการตรวจสอบเอกสารการจัดซื้อยาของโรงพยาบาลกมลาไสย หลังจากมีการตรวจพบความผิดปกติ และผู้บริหารสำนักงานสาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์สั่งอายัดเอกสารไว้ตรวจสอบนานนับปี แต่กลับถูกดองเรื่องไว้ไม่มีความคืบหน้าและยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ ทำให้โรงพยาบาลไม่สามารถจัดซื้อยาจากบริษัทได้ ส่งให้กระทบไปถึงประชาชนและผู้ป่วยที่เข้ามารับการรักษา

จี้ "อนุทิน" แก้ปัญหาสั่งซื้อยารพ.กมลาไสย นายประสิทธิ์ อาจบรรจง สจ.เขตอำเภอกมลาไสย ตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่า สำหรับเรื่องดังกล่าวอยากฝากไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาแก้ปัญหาให้กับประชาชนด้วย ซึ่งหากยังไม่ได้รับการแก้ไขหรือไม่มีความคืบหน้าตัวแทนชาวบ้านที่เดือดร้อนจะไปยื่นเรื่องขอความช่วยเหลือถึงพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมกับจะรวมตัวกันอีกครั้งเพื่อเดินทางเข้าไปสอบถามความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาที่สำนักงานสาธารสุข จ.กาฬสินธุ์ เพราะมีชาวบ้านเคยไปขอความช่วยเหลือหลายครั้งแล้วแต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข

 

related