svasdssvasds

เตือน 6 จ. เหนือเฝ้าระวังดินถล่ม

เตือน 6 จ. เหนือเฝ้าระวังดินถล่ม

กรมทรัพยากรธรณี แจ้งเตือนเฝ้าระวังภัยดินถล่ม-น้ําป่าไหลหลาก ในพื้นที่ เชียงราย เชียงใหม่ พะเยา น่าน แพร่ และอุตรดิตถ์

วันนี้ (24 ส.ค. 62) กรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ขอให้อาสาสมัคร เครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนธรณีพิบัติภัยของกรมทรัพยากรธรณี และประชาชนทั่วไป ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ พะเยา น่าน แพร่ และอุตรดิตถ์ เฝ้าระวังภัยดินถล่ม และน้ําป่าไหลหลาก ในระหว่างวันที่ 24-26 สิงหาคมนี้ โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงภัย

จังหวัดเชียงราย อําเภอเมือง พาน เชียงแสน แม่สรวย แม่ลาว เวียงป่าเป้า

จังหวัดเชียงใหม่ อําเภอเมือง  ฮอด ดอยสะเก็ด แม่แจ่ม จอมทอง

จังหวัดพะเยา อําเภอเมือง เชียงคํา ปง จุน

จังหวัดน่าน อําเภอเมือง บ่อเกลือ เฉลิมพระเกียรติ เวียงสา เชียงกลาง ท่าวังผา นาน้อย นาหมื่น ปัว ทุ่งช้าง สันติสุข แม่จริม

จังหวัดแพร่ อําเภอร้องกวาง เด่นชัย ลอง วังชิ้น

จังหวัดอุตรดิตถ์ อําเภอบ้านโคก ท่าปลา น้ําปาด

เนื่องจากร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบนและ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปก คลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน ทําให้ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนัก บางแห่ง ทําให้มีฝนตกต่อเนื่อง วัดปริมาณน้ําฝนได้มากกว่า 100 มิลลิเมตร และเกิดดินไหล ขึ้นในบางพื้นที่แล้ว อาจทําให้เกิดดินถล่มและน้ําป่าไหลหลากได้ ทั้งนี้ให้อาสาสมัครเครือข่าย เฝ้าระวังแจ้งเตือนธรณีพิบัติภัยของกรมทรัพยากรธรณีเตรียมความพร้อมเฝ้าระวังภัยดินถล่ม และน้ําป่าไหลหลาก และวัดปริมาณน้ําฝนอย่างต่อเนื่อง หากเกิดเหตุให้แจ้งเตือนสถานการณ์ ดินถล่มและน้ําป่าไหลหลาก ให้ประชาชนในหมู่บ้านได้รับทราบและแจ้งหน่วยงานที่ เกี่ยวข้องพร้อมปฏิบัติตามแผนเฝ้าระวังที่ได้มีการอบรมไว้แล้ว

related