svasdssvasds

เขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มระบายน้ำ แจ้งพื้นที่ท้ายน้ำเฝ้าระวัง

เขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มระบายน้ำ แจ้งพื้นที่ท้ายน้ำเฝ้าระวัง

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (3 ก.ย. 62) นายสุรชาติ มาลาศรี ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 12 ทำหนังสือแจ้งผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี และผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดชัยนาท เพื่อประกาศประชาสัมพันธ์แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บริษัท ห้างร้าน ที่ประกอบกิจการในแม่น้ำเจ้าพระยา อาทิเช่น งานก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง แพร้านอาหาร และประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ให้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำ จากการระบายน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มขึ้นจากเดิม หลังช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พายุโพดุล ส่งผลกระทบทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในทุกภาคของประเทศ ทำให้ระดับและปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มมากขึ้น

โดยเมื่อเวลา 06.00 น. ของเมื่อวาน (2 ก.ย. 62) สถานีวัดน้ำ C2 จังหวัดนครสวรรค์ มีปริมาณน้ำไหลผ่าน 824 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ระดับน้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาอยู่ที่ระดับ +16.30 เมตรเมื่อเทียบกับระดับน้ำทะเลปานกลาง ปริมาณน้ำไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยา 397 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ดังนั้นเพื่อความเหมาะสมกับสถานการณ์น้ำ

ดังกล่าว ในช่วงระยะนี้สำนักงานชลประทานที่ 12 จึงได้ทำการระบายน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มขึ้นจากเดิม แต่จะควบคุมอยู่ในเกณฑ์ 50-600 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที โดยการรบริหารจัดการน้ำเต็มศักยภาพของพื้นที่ ซึ่งปริมาณน้ำไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่บริเวณริมตลิ่งแม่น้ำเจ้าพระยา

related