svasdssvasds

ฝนคลี่คลาย หมอกควันอินโดฯ สงขลาอากาศดีขึ้น

ฝนคลี่คลาย หมอกควันอินโดฯ สงขลาอากาศดีขึ้น

น้ำฝนช่วยชะล้างหมอกควันไฟป่าจากประเทศอินโดนีเซีย ที่ปกคลุมเมืองสงขลาให้จางลง ท้องฟ้าเปิดนักท่องเที่ยวแห่ชมวิวบนยอดเขาตังกวน เห็นทิวทัศน์เมืองสงขลาชัดเจน ไม่มีหมอกควันมาบดบัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายวานนี้ ( 9 ก.ย.)  ในอำเภอเมืองสงขลา จ.สงขลา มีฝนตกหนักลงมาประมาณ กว่า 30 นาที ส่งผลดีกับสถานการณ์หมอกควันจากไฟไหม้ป่าบนเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ที่พัดปกคลุมในอำเภอเมืองสงขลาตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ว่าปริมาณหมอกควันเบาบางจนเกือบเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ก็ยังคงมีหมอกควันเจือจางบริเวณภูเขาและในทะเล

เมื่อฝนตกลงมาก็ช่วยชะล้างหมอกควันที่ปกคลุมอำเภอเมืองสงขลาจางหายไป ท้องฟ้าเปิดสดใสมีแสงแดดส่องตามปกติ นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่ขึ้นไปท่องเที่ยวบนยอดเขาตังกวน สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์เมืองสงขลาได้อย่างชัดเจน ไม่มีหมอกควันมาบดบัง

ขณะเดียวกันสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาค16 รายงานคุณภาพอากาศจากสถานการณ์หมอกควันไฟป่าอินโดนีเซีย ที่เข้ามาปกคลุมภาคใต้ในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่  จากการตรวจวัดค่าคุณภาพอากาศ สารมลพิษทางอากาศ อยู่ในระดับที่มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่  49 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ไม่เกินเกณฑ์มาตรฐาน (50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร) อยู่ในระดับที่ยังไม่แจ้งเตือนและไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน

ฝนคลี่คลาย หมอกควันอินโดฯ สงขลาอากาศดีขึ้น ฝนคลี่คลาย หมอกควันอินโดฯ สงขลาอากาศดีขึ้น ฝนคลี่คลาย หมอกควันอินโดฯ สงขลาอากาศดีขึ้น

related