svasdssvasds

ตั้งกก.สอบเอาผิดวินัย-อาญา "ร.ต.อ.หัวร้อน" ชักปืนขู่อส.

ตั้งกก.สอบเอาผิดวินัย-อาญา "ร.ต.อ.หัวร้อน" ชักปืนขู่อส.

ต้นสังกัด "ร.ต.อ.หัวร้อน" ชักปืนขู่อาสาตำรวจ เร่งตั้งกรรมการสอบเอาผิดทางวินัยและอาญา หากพบผิดจริงดำเนินการขั้นเด็ดขาด ไม่ปล่อยให้เสื่อมเสียชื่อเสียงขององค์กรและเสียกำลังใจของตำรวจที่ประพฤติปฏิบัติดี

วันที่ 28 ก.ย. 62 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีมีคลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยศ  "ร.ต.อ." สังกัด สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ชักปืนขู่อาสาตำรวจ อ้างว่าทำรถของตนเสียหาย เหตุเกิดบนถนนพุทธรักษา ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ว่าได้รับรายงานจาก ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการแล้ว

เบื้องต้น ร้อยตำรวจเอกนายดังกล่าวเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาข้อหา 3 ข้อหา ประกอบด้วย พกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, ข่มขู่ผู้อื่นให้ตกใจกลัว และดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ก่อเหตุ ได้สั่งการให้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องแล้ว โดยจะดำเนินการทั้งทางอาญาและวินัยอย่างเด็ดขาด ไม่มีการให้ความช่วยเหลือ ว่ากันไปตาม ข้อเท็จจริงพยานหลักฐานที่ปรากฎ ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้กำชับและมีข้อสั่งการไปยังกองบัญชาการทุกภาคส่วน ผู้บังคับการ ผู้กำกับ หัวหน้าหน่วยในทุกต้นสังกัดทุกพื้นที่ ให้มีการควบคุม ดูแลความประพฤติและวินัยข้าราชการตำรวจ ทั้งเวลาราชการและนอกเวลาราชการ ตามคำสั่งที่ 1212/2537 ในการ กวดขัน กำกับ ดูแล สอดส่องความประพฤติและพฤติกรรมของข้าราชการตำรวจภายใต้การปกครองบังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายระมัดระวังกิริยามารยาท ในการแสดงออกและขอเตือนเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย อย่าลุแก่อำนาจที่ตนมี

หากพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีความพฤตินอกรีต ไปเรียกรับเงินทอง เรียกรับผลประโยชน์อื่นใด หรือแม้กระทั่งใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบ โดยให้ดำเนินการตรวจสอบกระทำด้วยความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งหากผลการตรวจสอบพบว่าได้กระทำผิดจริงให้ดำเนินทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด

ที่ผ่านมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการลงทัณฑ์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่กระทำในลักษณะนี้ทั้ง ไล่ออก ปลดออก ให้ออก หากความผิดปรากฎชัดเจน ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศมาโดยตลอด ไม่ปล่อยไว้ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เสื่อมเสียชื่อเสียงขององค์กรและเสียกำลังใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประพฤติปฏิบัติดี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เปิดคลิป “ร.ต.อ.”สำโรงใต้ชักปืนขู่ อส. ขณะตั้งด่าน สุดท้ายโดนแจ้ง 3 ข้อหาหนัก (คลิป)

related