svasdssvasds

ชาวบ้านพิษณุโลกคึกคักหลังเข้าเทศกาลกินเจวันแรก

ชาวบ้านพิษณุโลกคึกคักหลังเข้าเทศกาลกินเจวันแรก

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ชาวบ้านพิษณุโลกแห่ออกมาจับจ่ายซื้ออาหารเจสำเร็จรูปกันอย่างคึกคักหลังเข้าเทศกาลกินเจวันนี้เป็นวันแรก เหล่าบรรดาแม่ค้าหลายร้านปรับทำอาหารเจสำเร็จรูปพร้อมจำหน่าย

วันนี้ 28 กันยายน ที่ตลาดใต้พิษณุโลก ตลาดเทศบาล 1 อ.เมือง จ.พิษณุโลก บรรยากาศการซื้อขายอาหารเจในตลาดวันนี้คึกคักเป็นอย่างมาก พ่อค้าแม่ค้าที่ทำอาหารขายได้ปรับมาทำอาหารเจจำหน่าย และได้รับการอุดหนุนจากชาวพิษณุโลกอย่างเนืองแน่น บางร้านใช้เวลาขายเพียง 2 ชั่วโมง กับข้าวที่เตรียมอาหารเจมา 10 อย่างก็ขายหมดแล้ว ขณะที่หลายร้านก็ปรับอาหารที่เคยจำหน่ายมาเป็นอาหารเจ อาทิ ขนมจีนน้ำยาเจ ร้านขายเต้าหู้ก็ได้รับการอุดหนุนหนาแน่นเช่นกัน

นางตี๋ วิโรจน์วานิช อายุ 78 ปี เจ้าของร้านป้าตี๋อาหารเจ เปิดเผยว่า เริ่มทำอาหารเจมาจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นวันแรก มีกับข้าวหลากหลายชนิด ในแต่ละวันจะทำมาประมาณ 12 ชนิด ทั้งแกง ตั้มจืด ของทอด บะจ่าง ทำขายในทุกเทศกาลกินเจมาต่อเนื่องร่วม 10 ปีแล้ว และมีลูกค้ามาอุดหนุนมากตั้งแต่ช่วง 05.00 - 08.00 น. ในใจก็คิดว่าปีนี้คงจะขายไม่ดีตามสภาวะเศรษฐกิจ แต่เมื่อมาขายวันแรกกับได้รับการตอบรับจากลูกค้าดีมาก ยอดขายในช่วงกินเจวันละ 10,000 บาท

related