svasdssvasds

นายกฯ ขอบคุณทุกฝ่าย ร่วมใจช่วยภัยน้ำท่วม กำชับทุกหน่วยเร่งฟื้นฟู-เยียวยา

นายกฯ ขอบคุณทุกฝ่าย ร่วมใจช่วยภัยน้ำท่วม กำชับทุกหน่วยเร่งฟื้นฟู-เยียวยา

"ประยุทธ์" ขอบคุณและชมเชยทุกฝ่าย ร่วมใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจากผลพวงพายุ "โพดุล-ทาจิกิ" กำชับทุกหน่วยงานเร่งฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัย-ชดเชยเยียวยาผู้ได้รับความเสียหาย หลังน้ำท่วมเริ่มคลี่คลาย

เมื่อวันที่ 7 ต.ค.62 นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทั้งพลเรือน ตำรวจ ทหาร รวมถึงภาคเอกชน และจิตอาสา ที่มีส่วนร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจากอิทธิพลของพายุโพดุลและคาจิกิ ตั้งแต่ระยะเริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน

โดยเฉพาะที่ จ.อุบลราชธานี ซึ่งได้รับผลกระทบหนักและนานที่สุด เพราะเป็นพื้นที่ปลายน้ำ และขณะนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายแล้ว พร้อมกับฝากชมเชยผู้ว่าฯอุบลฯ ในฐานะเจ้าภาพหลัก เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงบูรณาการให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้รับรายงานว่าหลายอำเภอได้จัดกิจกรรม Kick Off ฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัย เช่น สูบน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วมขัง ตรวจสอบความเสียหายของอาคารบ้านเรือน ซ่อมแซมทำความสะอาดบ้านเรือน วัด โรงเรียน ตรวจสอบระบบไฟฟ้าและประปา จัดระเบียบการจราจร เป็นต้น

โดยนายกรัฐมนตรีกำชับให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง เร่งฟื้นฟูให้ทุกอย่างกลับสู่สภาพปกติโดยเร็ว และให้ความสำคัญกับการชดเชยเยียวยาประชาชนให้ครอบคลุมทุกมิติทั้งบ้านเรือนที่เสียหาย พื้นที่การเกษตร เครื่องมืออุปกรณ์ ประมง ปศุสัตว์เสียหาย ฯลฯ นอกจากนี้ยังเป็นห่วงเรื่องขยะที่มากับน้ำท่วมทั้งขยะจากวัชพืช เศษไม้ สิ่งปลูกสร้าง ของใช้ ตะกอนดินทราย และขยะอันตราย ซึ่งอาจเป็นต้นเหตุของเชื้อโรค จึงขอให้ทุกจังหวัดดูแลเรื่องนี้ด้วย

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-“พล.อ.ประยุทธ์” จวกคนในประเทศขวาง “โครงการบริหารจัดการน้ำ” ไม่ให้เกิด

-ครม.ประยุทธ์ 2 นัดแรก สะพัดนายกฯจ่อนั่งคุม DSI + ตำรวจ เอง

-อาลัยฮีโร่น้ำท่วมอุบลฯ อาสาหนุ่มกู้ภัยติดเชื้อราเสียชีวิต

-ครม.อนุมัติงบ 2.2 พันล้าน ซ่อมสาธารณูปโภค 24 จว.หลังน้ำท่วม

related