svasdssvasds

ชิมช้อปใช้เฟส2 วอนผู้ไม่หวังดีหยุดก่อกวนระบบลงทะเบียน

ชิมช้อปใช้เฟส2 วอนผู้ไม่หวังดีหยุดก่อกวนระบบลงทะเบียน

แก้ไขการก่อกวนระบบลงทะเบียน “ชิมช้อปใช้ เฟส 2”แล้ว ขอความร่วมมือผู้ไม่หวังดีหยุดการกระทำ

กระแสยังแรงต่อเนื่องสำหรับแคมเปญ ชิมช้อปใช้เฟส2  วันนี้เริ่มเข้าวันที่ 2 ของการเปิดให้ลงทะเบียนโดยในครั้งนี้ ชิมช้อปใช้เฟส2 ได้แบ่งให้ลงทะเบียนได้ 2 รอบ ต่อวัน คือช่วง 6โมงเช้าและ 6โมงเย็น ประชาชนแห่กันลงทะเบียนเต็มโควต้าในระยะเวลาอันรวดเร็ว ขณะที่ผู้ที่เข้าไปลงทะเบียนบางรายพบว่า เว็บไซต์ดังกล่าวล่ม ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์แสดงความคิดเห็นผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งส่วนใหญ่แสดงความไม่พอใจในการเตรียมพร้อมเพื่อรองรับ เนื่องจากเป็นนโยบายที่มีประชาชนให้ความสนใจมาก

ล่าสุด นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม 2562 ซึ่งมีการเปิดให้ลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการ “ชิมช้อปใช้ เฟส 2” เป็นรอบแรกของวันที่สอง กระทรวงการคลังได้ตรวจสอบพบการกระทำจากผู้ไม่หวังดีด้วยการก่อกวนระบบการลงทะเบียน โดยมีการส่งคำสั่งเข้าสู่ระบบการลงทะเบียนเป็นจำนวนมากในช่วงเวลาเดียวกัน ทำให้ระบบให้บริการได้ช้ากว่าปกติ อย่างไรก็ดี กระทรวงการคลังได้เร่งดำเนินการแก้ไขและป้องกันการก่อกวนดังกล่าวแล้ว เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกมากที่สุดและยืนยันที่จะเปิดการลงทะเบียนอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ได้ผู้ลงทะเบียนจนครบ 3 ล้านคน

ทั้งนี้ มาตรการ “ชิมช้อปใช้ เฟส 2” เป็นมาตรการที่ได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมาก จึงขอให้ผู้ที่ไม่หวังดียุติการกระทำดังกล่าว เพื่อให้การลงทะเบียนเป็นไปอย่างต่อเนื่อง กระทรวงการคลังเชื่อมั่นว่า มาตรการนี้จะเป็นประโยชน์กับเศรษฐกิจฐานรากและพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ชิมช้อปใช้ คึกคักเงินสะพัดร้านค้าขนาดเล็ก 80%

-โพล ชี้ “รัฐบาลประยุทธ์ 2” ผลงานดีขึ้นด้วยชิมช้อปใช้ แย่ลงเพราะค่าครองชีพสูง

-ตัดสิทธิ์ “ชิมช้อปใช้” คืนนี้ 7 แสนราย นำกลับมาให้ลงทะเบียนใหม่

-ใครยังยืนยันตัวตน “ชิมช้อปใช้” ไม่ผ่าน ทางนี้เลย

 

related