svasdssvasds

ออกหมายจับเพิ่ม! แก๊งขโมยปืนหลวง 49 กระบอก คาดใช้หนี้พนัน

ออกหมายจับเพิ่ม! แก๊งขโมยปืนหลวง 49 กระบอก คาดใช้หนี้พนัน

ตำรวจ สภ.ท่าหิน จ.ลพบุรี ออกหมายจับเพิ่มแก๊งขโมยปืนหลวง 49 กระบอก ข้อหารับซื้อของโจร หลังถูกดาบตำรวจซัดทอด คาดสาเหตุมีปัญหาด้านการเงิน ติดหนี้การพนัน

วันที่ 26 ต.ค. 2562 ความคืบหน้าเหตุ ด.ต.ชรินทร์ บุตรดี  สภ.ท่าหิน จ.ลพบุรี ลักลอบขโมยปืนหลวงไปขายจำนวน 49 กระบอก ล่าสุด ตำรวจสภ.ท่าหิน ออกหมายจับเพิ่ม นายประทีป โตพูล อายุ 44 ปี ชาว อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ข้อหารับซื้อของโจร หลังด.ต.ชรินทร์ ให้การซัดทอดว่า นายประทีป เป็นผู้รับซื้อไป

ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำขยายผลเพิ่มเติมว่ารับซื้อปืนไปกี่กระบอก และมีใครรับซื้ออีก โดยสอบสวนอยู่ที่ ภ.จว.ลพบุรี ขณะที่ ด.ต.ชรินทร์ฯ ถูกนำตัวส่งศาลคดีทุจริตประพฤติมิชอบ ภาค 1 จ.สระบุรี เพื่อฝากขังเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ส่วนมูลเหตุจูงใจขโมยปืนหลวง ออกจากคลังตำรวจยังไม่มีการเปิดเผย

แหล่งข่าวใน สภ.ท่าหิน ระบุว่า ด.ต.ชรินทร์ มีปัญทางด้านการเงิน หลังถูกจับถูกตรวจสอบเงินในบัญชี พบมีเงินหมุนเวียนวันละหลายหมื่นบาท คาดว่า น่าจะเป็นเงินจากการเล่นการพนัน นอกจากนี้ยังพบอีกว่า ด.ต.ชรินทร์ เคยกู้เงินสหกรณ์มา 1 ล้านบาท แต่เพียงวันเดียวก็ใช้เงินหมดแล้ว อีกทั้งด.ต.ชรินทร์  ไม่ค่อยกลับบ้าน หรือบ้านพัก เพราะถูกเจ้าหนี้ตามทวงหนี้

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อราว 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อคณะกรรมการตรวจสอบอาวุธปืนของหลวงเป็นประจำทุกเดือน และคณะกรรมการรายงานว่าอาวุธปืนของหลวง สภ.ท่าหิน ตรวจสอบปืนหลวง พบ หายไปจำนวน 49 กระบอก จึงได้ให้ ด.ต.ชรินทร์ บุตรดี ผู้ควบคุมของหลวงประจำ สภ.ท่าหิน ชี้แจง จนกระทั่งทราบว่า ด.ต.ชรินทร์ ได้นำของหลวงไปจำนำกับบุคคลอื่น

จากนั้น พ.ต.อ.ณัชภูม วรรณวิไล ผกก.สภ.ท่าหิน ได้สั่งการให้ชุดสืบ ติดตามอาวุธปืนได้กลับมาแล้วจำนวน 18 กระบอก และดำเนินคดีอาญากับ ด.ต.ชรินทร์ฯ ตำรวจ สภ.ท่าหิน 1 นาย และกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ได้ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง พร้อมให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ออกหมายจับเพิ่ม! แก๊งขโมยปืนหลวง 49 กระบอก คาดใช้หนี้พนัน

โดยปืนที่หายไปจากคลังมี 49 กระบอก ประกอบด้วย .38 / ZIX P 320 และ GLOCK และติดตามคืนมาได้ 18 กระบอก จากการตรวจสอบปืนที่ติดตามคืนมาได้ พบมีการลบเลขทะเบียนปืน ทั้งหมด

ด้านพล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค1  กล่าวว่า ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว พร้อมสั่งการให้ พล.ต.ต. ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผู้บัญการตำรวจภูธรภาค 1 ติดตามความคืบหน้าคดีนี้ เบื้องต้น สามารถควบคุมตัวตำรวจที่กระทำผิดได้แล้ว ที่สภ.ท่าหิน หลังจากนี้ก็จะดำเนินคดีตามกฏหมาย ส่วนเหตุจูงใจ อยู่ระหว่างการสอบสวน ส่วนจะมีผู้รู้เห็นหรือให้การช่วยเหลือ อยู่ระหว่างสืบสวน ทั้งนี้สามารถติดตามนำอาวุธปืนกลับคืนมาได้บางส่วนจำนวน 18 กระบอก

related