svasdssvasds

ไม่ชัดไวรัสโคโรน่า จ.กระบี่ พบนักท่องเที่ยวชาวจีน-ต่างชาติ ป่วย 5 ราย

ไม่ชัดไวรัสโคโรน่า จ.กระบี่ พบนักท่องเที่ยวชาวจีน-ต่างชาติ ป่วย 5 ราย

จ.กระบี่ พบชาวจีนและต่างชาติป่วยเป็นไข้หวัด 5 ราย ส่งตัวไปรักษาในโรงพยาบาลต่างอำเภอ ที่มีห้องแยกโรค สธ.จังหวัด ไม่ยืนยันเป็นไวรัสโคโรน่า หรือปอดอักเสบอู่ฮั่นหรือไม่ ขณะที่นักท่องเที่ยวจีนยังคงเดินทางเข้ามาต่อเนื่อง

ไวรัสโคโรน่า - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเฝ้าระวังไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือไวรัสปอดอักเสบอู่ฮั่น ที่กำลังระบาดในจีนและตามประเทศต่างๆ ซึ่งในส่วนของจังหวัดกระบี่นั้น มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้ามาจำนวนมาก ทางจังหวัดจึงได้มีการเตรียมการรับมือ โดยเตรียมแพทย์ พยาบาล และจัดสถานที่เป็นห้องแยกโรคสำหรับสถานการณ์นี้ขึ้นมา

ล่าสุด วันนี้ (31 ม.ค.63) มีรายงานว่า ที่จ.กระบี่ พบผู้ป่วยต้องสงสัยที่เป็นชาวจีนและชาวยุโรป เข้ามารักษาตัวจากอาการไข้หวัดแล้ว 5 ราย

โดยรายแรกเป็นเด็กอายุ 1 ปี เดินทางมาจากกรุงปักกิ่ง เข้ารักษาที่โรงพยาบาลกระบี่ และอีก 4 ราย เข้ารักษาที่โรงพยาบาลกระบี่ ก่อนถูกส่งตัวไปรักษาต่อ

รายที่ 2 เด็ก 6 ปี เดินทางมาจากเซี่ยงไฮ้ ไปรักษาต่อที่ โรงพยาบาลเหนือคลอง

รายที่ 3 เป็นผู้ใหญ่ ไปรักษาต่อที่ โรงพยาบาลอ่าวลึก

รายที่ 4 เด็กอายุ 11 เดือน ชาวยุโรป เดินทางมาจากเมืองฉงฉิ่ง ส่งต่อโรงพยาบาลคลองท่อม

รายที่ 5 เด็กอายุ 2 ขวบ มีไข้สูง 39 มีน้ำมูก และท้องเสียร่วม เดินทางมาจากกรุงปักกิ่ง ส่งต่อไปรักษาที่ โรงพยาบาลเขาพนม

ซึ่งทั้ง 5 ราย อยู่ในข่ายเฝ้าระวังและอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด แต่ไม่ยืนยันว่าป่วยด้วยไวรัสโคโรน่าหรือโรคปอดอักเสบอู่ฮั่นหรือไม่

ขณะที่ผู้สื่อข่าว สอบถามไปยังนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ แจ้งว่า ขณะนี้ยังรอข้อมูลยืนยันที่ชัดเจนและจะให้สัมภาษณ์อีกครั้งหนึ่ง

ด้านนายอรรถพร เนื่องอุดม ผอ.ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ กล่าวว่า ขณะนี้ยังคงมีเที่ยวบินที่บินตรงมาจากเมืองต่างๆ ของจีนวันละประมาณ 5-7 เที่ยวบิน จาก 9 หัวเมือง หลังจากก่อนหน้านี้มีบินตรงมา 17 เมืองและยกเลิกไป 8 เมือง โดยแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวจีนประมาณ 200-500 คน ซึ่งลดลงจากช่วงก่อนหน้านี้ที่ไม่มีโรคระบาด ส่วนการคัดกรองนั้นยังคงมีความเข้มงวดในทุกเที่ยวบิน ที่บินตรงมา

related