svasdssvasds

“ลุงน้อย”นักศึกษาวัย 56 ปี เข้าเรียนวันแรกของเทอม 2 แล้ว

“ลุงน้อย”นักศึกษาวัย 56 ปี เข้าเรียนวันแรกของเทอม 2 แล้ว

ยังคงมุ่งมั่นในการเรียน สำหรับ "ลุงน้อย" นายวิรัชชัย สงวนสินวัย 56 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาภาษาไทย คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ที่มีความตั้งใจเรียนให้จบปริญญาตรี แต่ประสบปัญหาไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม หลังจากชาวโซเชียลร่วมกันบริจาคเงิน 8,000 บาท จนสามารถจ่ายค่าเทอม วันนี้จึงเดินทางมาเรียนในภาคเรียนที่ 2 ซึ่งวิชาแรกที่ได้เรียนคือ วิชาคอมพิวเตอร์

จากกรณีธารน้ำใจจากชาวสังคมออนไลน์ที่ร่วมกันบริจาคเงินช่วยเหลือเป็นค่าเทอมให้กับ นายวิรัชชัย สงวนสิน หรือลุงน้อย อายุ 56 ปี นักศึกษา กศ.บป. ภาคเสาร์-อาทิตย์ สาขาวิชาภาษาไทย คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม อ.เมือง จ.พิษณุโลก และเป็นนักศึกษาที่มีอายุมากที่สุดในชั้นเรียน และมีความใฝ่ฝันว่าชีวิตนี้จะต้องคว้าใบปริญญาตรีมาให้ได้ แต่ประสบปัญหาเรื่องค่าเล่าเรียนไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมในขณะกำลังเรียนอยู่ชั้นปีที่ 2 เทอม 2 เป็นเงินจำนวน 8,000 บาท ก่อนจะตัดสินใจลาออกเนื่องจากไม่มีเงินเรียนต่อ จนคณะอาจารย์ได้นำเรื่องราวไปโพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊กของทางคณะถึงความเป็นอยู่ที่ยากลำบากแต่มีความมุมานะที่จะเรียนหนังสือ จนทำให้มีผู้เมตตาสงสารช่วยกันบริจาคเงินให้กับลุงน้อยกันเป็นจำนวนมาก ล่าสุดได้ปิดรับบริจาคไปเรียบร้อยแล้วและลุงน้อยได้มีเงินชำระค่าเทอมแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ตึกเทคโนโลยี ชั้นที่ 4 ห้อง IT 401 นายวิรัชชัย สงวนสิน หรือลุงน้อย ได้เดินทางมาเรียนเป็นวันแรก ของเทอม 2 หลังจากได้จ่ายค่าเทอมเรียบร้อยแล้ว โดยลุงน้อยมีความมุ่งมั่นตั้งใจเรียนอย่างมาก ซึ่งวิชาแรกที่เรียนเป็นวิชาคอมพิวเตอร์ สอนโดย ดร.รติพร สุดเสนาะ ซึ่งบรรยากาศตลอดการเรียน ลุงน้อยจะมีเพื่อนนักศึกษาห้องเดียวกัน ที่คอยให้การช่วยเหลือ สอนให้กรณีฟังไม่ทันเป็นภาพที่เห็นถึงความตั้งใจใฝ่เรียนรู้ของลุงน้อย

“ลุงน้อย”นักศึกษาวัย 56 ปี เข้าเรียนวันแรกของเทอม 2 แล้ว

นายธนดล โตมี เพื่อนนักศึกษา ชั้นปีที่ 2 กศ.บป. ภาคเสาร์-อาทิตย์ สาขาวิชาภาษาไทย คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม กล่าวว่า ลุงน้อยมีความตั้งใจในการเรียน สามารถเรียนได้เรื่อยๆ ตามทันที่อาจารย์สอน ตนก็คอยฟังอาจารย์และก็คอยให้คำแนะนำบ้าง ลุงมีความสนใจติดขัดก็สอบถามก็สามารถตามได้ทัน

ส่วนที่คนมีอายุกับมาเรียนก็มองว่าเป็นเรื่องที่ดี โดยเฉพาะลุงน้อย มีความตั้งใจ ความมานะพยายามทำให้สามารถตามเพื่อนร่วมห้องได้ทัน อาจช้าบ้างในเรื่องเทคโนโลยี แต่ลุงก็สามารถเข้าใจปฏิบัติได้ดี ไม่แพ้เพื่อนร่วมห้องที่อายุน้อยกว่า

“ลุงน้อย”นักศึกษาวัย 56 ปี เข้าเรียนวันแรกของเทอม 2 แล้ว

ด้านนายวิรัชชัย สงวนสิน หรือลุงน้อย อายุ 56 ปี นักศึกษา ชั้นปีที่ 2 กศ.บป. ภาคเสาร์-อาทิตย์ สาขาวิชาภาษาไทย คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม กล่าวว่า หลังจากนี้จะตั้งใจเรียนให้มากขึ้น วันนี้มาเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ อาจารย์ให้เขียนประวัติ ในคอมพิวเตอร์ มีการจัดหน้า และสอบวิธีการลิ้งค์ข้อมูลเชื่อมโยงกับมหาวิทยาลัย ซึ่งก็เรียนได้ตามทัน ถ้าช้าฟังไม่ทันหรือไม่เข้าใจก็จะมีเพื่อนช่วยแนะนำ ก็ยังไหวเรียนได้สนุกดี และมีความตั้งใจจะคว้าปริญญาบัตรมาให้ได้

“ลุงน้อย”นักศึกษาวัย 56 ปี เข้าเรียนวันแรกของเทอม 2 แล้ว

ดร.รติพร สุดเสนาะ อาจารย์สอนวิชาคอมพิวเตอร์ กล่าวว่า ตอนนี้ ยังไม่สามารถประเมินผลการเรียนของลุงน้อยได้ ซึ่งตอนที่เข้าห้องมาเห็นลุงน้อย ได้สอบถามทำไมถึงมาเรียนเพราะเห็นว่าอายุมากแล้ว เขาบอกว่าอยากได้ปริญญา มีเป้าหมายอยากได้ปริญญา การเรียนด้านนี้อาจเป็นเรื่องยาก เพราะด้วยวัยทำให้ห่างจากการใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ เท่าที่มองจากการเรียน เชื่อว่าน่าจะไปไหวเพราะมีความตั้งใจเรียนดี แต่คงหวังเกรดสูงๆยาก เพราะการทำงานยังช้า การพิมพ์งานก็ช้ากว่าเพื่อนเล็กน้อย แต่ก็มีเพื่อนๆสนิทคอยดูแลช่วยเหลือ แต่สำหรับวิชานี้คงผ่านได้อย่างแน่นอน ส่วนวิชาอื่นๆ ลุงน้อยน่าจะเรียนได้ดีกว่านี้เพราะลุงน้อยสนใจเรียนดี

related