svasdssvasds

สลด! พบศพเด็กทารกแรกเกิด ถูกทิ้งคลองภาษีเจริญ

สลด! พบศพเด็กทารกแรกเกิด ถูกทิ้งคลองภาษีเจริญ

เจ้าหน้าที่เก็บสิ่งปฏิกูลฯ กทม. ผงะพบศพเด็กทารกฯ ลอยน้ำในคลองภาษีเจริญ ติดริมตลิ่งย่านบางแค คาดอาจมีสาววัยรุ่นใจแตก ที่ตั้งท้องและทำแท้ง หรือคลอดก่อนกำหนด โยนทิ้งน้ำเพื่อปัดความรับผิดชอบ ตำรวจเร่งไล่ล่า

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 3 ก.พ.2563 ร.ต.ท.ศิรวิทย์ กลิ่นเฟื่อง รอง สว.(สอบสวน) สน.เพชรเกษม ได้รับแจ้งมีศพเด็กทารก ลอยอยู่ในคลองภาษีเจริญ และมาติดที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 34/1 หมู่ 3 ถนนเพชรเกษม ซอย 41 แขวงและเขตบางแค กทม. หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

สลด! พบศพเด็กทารกแรกเกิด ถูกทิ้งคลองภาษีเจริญ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพทารกเพศชาย อายุในครรภ์ประมาณ 7-8 เดือน ผิวขาว ร่างกายและอวัยวะทุกส่วนสมบูรณ์ ลอยคว่ำหน้าตามน้ำมาติดที่ริมตลิ่งหน้าบ้านหลังดังกล่าวในสภาพเปลือยกาย ที่สะดือยังมีสายรกติดอยู่ เเพทย์สันนิษฐานว่า ทารกฯดังกล่าวน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง

สลด! พบศพเด็กทารกแรกเกิด ถูกทิ้งคลองภาษีเจริญ

ทั้งนี้ จากการสอบสวน นายสมชาย หร่ายมณี อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่เก็บสิ่งปฏิกูลสำนักงานเขตบางแค กทม. ซึ่งเป็นผู้พบศพคนแรก ให้การว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้ล่องเรือเก็บขยะบริเวณคลองภาษีเจริญตามปกติ กระทั่งพบวัตถุต้องสงสัยลอยน้ำมาติดที่ริมตลิ่งบ้านหลังดังกล่าว จึงได้เข้าไปตรวจสอบใกล้ๆ และพบว่าเป็นศพเด็กทารก จึงรีบแจ้งเจ้าของบ้านให้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

ทางด้าน พ.ต.อ.ศุภวัช ปานแดง ผกก.สน.เพชรเกษม กล่าวว่า ศพทารกที่พบคาดว่า น่าจะเป็นของหญิงสาววัยรุ่น ซึ่งอาจตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ และก่อเหตุทำแท้งลูกออกมา หรืออาจจะเกิดจากการคลอดก่อนกำหนดแล้ว โยนทิ้งน้ำเพื่อปัดความรับผิดชอบ ทั้งนี้ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.เพชรเกษม ลงพื้นที่หาเบาะแสเกี่ยวกับหญิงตั้งครรภ์ในท้องที่แล้ว เพื่อเร่งหาตัวแม่รายนี้มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

related