svasdssvasds

เปิดอาคารรับรองสัตหีบ 5 อาคาร รับคนไทยกลับจากอู่ฮั่น

เปิดอาคารรับรองสัตหีบ 5 อาคาร รับคนไทยกลับจากอู่ฮั่น

กองทัพเรือ เปิดอาคารรับรองสัตหีบ อาคารที่ 3 ถึงอาคารที่ 7 รวม 5 อาคาร เตรียมพร้อมรับคนไทย 142 คน กลับจากอู่ฮั่น ส่วนทีมแพทย์และญาติจัดอาคาร 1-2 ไว้รองรับ

วันที่ 4 ก.พ. 2563  บริเวณอาคารรับรองสัตหีบ อาคาร 3 -อาคาร 7 กองเรือยุทธการ อ่าวดงตาล อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ถูกจัดเตรียมไว้เป็นพื้นที่ควบคุม เพื่อรองรับคนไทยที่เดินทางกลับจากอู่ฮั่น ประเทศจีน และจะต้องมาเฝ้าระวังติดตามอาการเป็นเวลา 14 วัน

เปิดอาคารรับรองสัตหีบ 5 อาคาร รับคนไทยกลับจากอู่ฮั่น

โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการกั้นแนวเขตจัดเตรียมพื้นที่ไว้เป็นพื้นที่ควบคุม โดยจะกั้นทำรั้วสูง 2 เมตร และจะปิดทึบถึง 3 ชั้น ไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องผ่านเข้าไปในพื้นที่ โดยบริเวณพื้นที่ควบคุม จะมีทีมแพทย์ และคนไทยที่กลับจากอู่ฮั่นหลังผ่านการแระเมินอาการจากโรงพยาบาลแล้วพบว่า ไม่ติดเชื้อก็จะมาเฝ้าะวังอาการที่นี่

[caption id="attachment_611236" align="alignnone" width="840"] เปิดอาคารรับรองสัตหีบ 5 อาคาร รับคนไทยกลับจากอู่ฮั่น ห้องพัก อาคาร 6 สำหรับคนไทยกลับจากอู่ฮั่น[/caption]

[caption id="attachment_611238" align="alignnone" width="840"] เปิดอาคารรับรองสัตหีบ 5 อาคาร รับคนไทยกลับจากอู่ฮั่น ห้องพัก อาคาร 7 สำหรับคนไทยกลับจากอู่ฮั่น[/caption]

ซึ่งภายในอาคารสามารถรองรับคนได้มากกว่า 200 คน และจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับเหมือนโรงแรมที่พักปกติ และจะมีสนามหญ้า มีอุปกรณ์ดกีฬาให้ได้ทำกิจกรรมด้วย แต่จะต้องผ่าน3วันไปก่อนที่จะลงมาบริเวณด้านนอกอาคารได้ ส่วนอาคารพักรับรองสัตหีบ อาคาร 1 และอาคาร 2 ถูกจัดเตรียมไว้สำหรับรองรับแพทย์ เจ้าหน้าที่ และญาติ

[caption id="attachment_611244" align="alignnone" width="840"] เปิดอาคารรับรองสัตหีบ 5 อาคาร รับคนไทยกลับจากอู่ฮั่น ห้องพัก อาคาร 2 สำหรับทีมแพทย์และญาติ[/caption]

[caption id="attachment_611243" align="alignnone" width="840"] เปิดอาคารรับรองสัตหีบ 5 อาคาร รับคนไทยกลับจากอู่ฮั่น ห้องพัก อาคาร 2 สำหรับทีมแพทย์และญาติ[/caption]

บริเวณพื้นที่ควบคุมดังกล่าว เมื่อมองออกมาจะเห็นทะเล และด้านหนึ่งจะอยู่ติดกับอาคารรับรองสัตหีบ อีกด้านจะอยู่ติดกับศูนย์สมุทรกีฬา และด้านหลังมีกำแพงรั้วกั้นติดกับป่า โดยไม่ได้อยู่ใกล้หรือติดกับพื้นที่บ้านเรือนของประชาชน

เปิดอาคารรับรองสัตหีบ 5 อาคาร รับคนไทยกลับจากอู่ฮั่น

เปิดอาคารรับรองสัตหีบ 5 อาคาร รับคนไทยกลับจากอู่ฮั่น

ตามขั้นตอนเมื่อเดินทางมาถึงที่สนามบินอู่ตะเภา จะผ่านการตรวจด้วยเครื่องเทอร์โมสแกนที่ลานจอดเครื่องบิน และขั้นตอนต่างๆ ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ที่สนามบิน จากนั้นจะนำทั้งหมดไปที่โรงพยาบาลสิริกิตย์ เพื่อตรวจคัดกรองผู้ป่วย หากพบว่ามีคนติดเชื้อก็จะเข้ารับการรักษาทันที แต่หากไม่ติดเชื้อก็จะพาเข้ามาพักที่อาคารรับรอง เพื่อเฝ้าระวังอาการต่อไป

ขอบคุณภาพ FB อาคารรับรองสัตหีบ 

related