svasdssvasds

ปชช. มั่นใจรับคนไทยจากอู่ฮั่นถึงอู่ตะเภา ปลอดภัยเชื้อไม่แพร่ระบาด

ชาวระยอง เชื่อท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา มีความพร้อมตามหลักสากลขั้นสูงสุด เตรียมเรือนรับรอง ดูแลคนไทยกลับจากอู่ฮั่นและจะไม่มีผลกระทบกับประชาชนในพื้นที่ข้างเคียง

ไวรัสโคโรน่า - วันที่ 4 ก.พ. 2563 จากกรณีรัฐบาลให้ใช้ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ต.พลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง รับประชาชนไทยเดินทางกลับจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน โดยสายการบินแอร์เอเชียเช่าเหมาลำและลำเรียงประชาชนรวมลูกเรือ จำนวน 160 คน เฝ้าสังเกตการณ์อาการที่เรือนรับรองในพื้นที่ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี โดยจะลงเครื่องที่สนามบินนานาชาติอู่ตะเภาในเวลาประมาณ 19.00 น. ของวันนี้

ปชช. มั่นใจรับคนไทยจากอู่ฮั่นถึงอู่ตะเภา ปลอดภัยเชื้อไม่แพร่ระบาด

นายเก่ง อาชีพจักรยานยนต์รับจ้าง บ้านฉางระยอง บอกว่า เชื่อมั่นว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีการเตรียมพร้อมในแต่ละส่วน เพื่อรับคนไทยกลับจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน เพราะติดตามข่าวสารจนทราบว่า ได้มีการเตรียมการดูแล ตั้งแต่ก่อนเดินทาง ระหว่างเดินทาง และเมื่อเดินทางมาถึงประเทศไทย ยังมีการเตรียมความพร้อมของทีมแพทย์ รวมทั้งทีมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง จึงไม่วิตกกังวลว่า จะมีการแพร่ระบาดของเชื้อในพื้นที่ใกล้เคียงกับจุดที่ใช้พักดูอาการของคนไทยที่กลับจากอู่ฮั่น และขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ทีมแพทย์ และพยาบาล

ปชช. มั่นใจรับคนไทยจากอู่ฮั่นถึงอู่ตะเภา ปลอดภัยเชื้อไม่แพร่ระบาด

สำหรับขั้นตอนในการรับกลับนั้น เมื่อเดินทางถึงประเทศไทย จะต้องผ่านจุดคัดกรองที่ได้เตรียมไว้รองรับตามมาตรฐานสากล โดยทั้ง 160 คน จะไม่ได้เข้ามาในอาคารผู้โดยสาร แต่จะมีรถไปรับถึงในลานจอด เพื่อเดินไปยังอาคารรับรอง และหากตรวจพบผู้โดยสาร มีอาการเข้าเกณฑ์ต้องเฝ้าระวังจะมีการลำเลียงไปยังโรงพยาบาลด้วยมาตรฐานการควบคุมโรคสูงสุด และส่วนผู้ที่ไม่มีอาการจะมีการตรวจคัดกรอง เฝ้าระวังโรคอย่างเข้มข้นโดยทีมแพทย์ ติดตามต่อเนื่องไปจนครบกำหนด 14 วัน

ปชช. มั่นใจรับคนไทยจากอู่ฮั่นถึงอู่ตะเภา ปลอดภัยเชื้อไม่แพร่ระบาด ปชช. มั่นใจรับคนไทยจากอู่ฮั่นถึงอู่ตะเภา ปลอดภัยเชื้อไม่แพร่ระบาด

ทั้งนี้กองทัพเรือและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มีการซักซ้อม ตลอดจนการเฝ้าระวังอย่างเข้มข้นตามมาตรฐานสากลจึงมีความพร้อมในทุกด้าน และกำหนดให้พื้นที่บ้านพักรับรองเป็นพื้นที่ควบคุม เพราะสะดวกในการดูแล อีกทั้งหากในระหว่างการเฝ้าติดตาม ใครมีอาการป่วย สามารถส่งโรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ กรมแพทย์ทหารเรือที่อยู่ในพื้นที่ ได้ทันที

related