svasdssvasds

หนุ่มใหญ่ขับกระบะ กวาดจยย.ติดไฟแดง 3 คันรวด นศ.สาวดับคาที่

หนุ่มใหญ่ขับกระบะ กวาดจยย.ติดไฟแดง 3 คันรวด นศ.สาวดับคาที่

หนุ่มใหญ่ขับกระบะเร่งเครื่องให้ทันเขียวไฟ กวาดรถจักรยานยนต์จอดติดไฟแดง 3 คันรวด กระจายเกลื่อนถนน นักศึกษาสาวเสียชีวิตคาที่ บาดเจ็บสาหัสอีก 3 ส่วนกระบะอัดก๊อปปี้ต้นไม้ใหญ่บาดเจ็บ เบื้องต้นอ้างวิงเวียนวูบกะทันหัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 4 ก.พ. 63 ร.ต.อ.ปริญญา ยิ่งงาม รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์พุ่งชนรถจักรยานยนต์กลางสี่แยกพบรัก ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ 3 คันรวด มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย จึงได้ประสานหน่วยแพทย์ฉุกเฉินโรงพยาบาลบุรีรัมย์ และมูลนิธิกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม ร่วมตรวจสอบและให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอย่างเร่งด่วน

จุดเกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ที่ถูกชนพังเสียหาย 3 คัน ประกอบด้วยรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน , ยี่ห้อ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ สีดำ ทะเบียน 6-กษ 5622 กทม. และยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110 ไอ สีน้ำเงิน ดำ ทะเบียน 1-กข 4246 บุรีรัมย์ ชิ้นส่วนกระจายเกลื่อนถนน พบผู้บาดเจ็บสาหัสจำนวน 3 ราย เป็นแม่ลูกกัน 2 ราย คาดว่าเพิ่งรับลูกกลับจากโรงเรียนกำลังจะขับขี่รถกลับบ้าน ส่วนอีก 1 รายเป็นนักศึกษาหญิง ถูกลากไปไกลจากจุดเกิดเหตุเกือบ 100 เมตร อาการโคม่าเป็นตายเท่ากัน หน่วยแพทย์ฉุกเฉินและกู้ภัยจึงได้เร่งลำเลียงผู้บาดเจ็บทั้ง 3 ส่งโรงพยาบาลบุรีรัมย์ เพื่อให้แพทย์ช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน

และที่น่าสลดใจ คือ พบร่างนักศึกษาสาวทราบชื่อภายหลัง คือ น.ส.พรพิตรา ดุจจานุทัศน์ ศึกษาอยู่มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ ปี 2 นอนเสียชีวิตอยู่ใกล้กับต้นไม้ ในสภาพแขนขาหัก

ห่างออกไป พบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กซ์สี่ประตู สีขาว ทะเบียน กท-9986 บุรีรัมย์ ในสภาพด้านหน้าอัดก๊อปปี้ติดกับต้นไม้ขนาดใหญ่ พบนายประดิษฐ์ แดงสี อายุ 45 ปี คนขับติดภายใน อยู่ในสภาพศีรษะแตกเลือดอาบอัดติดคาพวงมาลัย จากนั้นกู้ภัยฯ จึงได้ช่วยกันนำตัวออกมาปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะนำส่งโรงพยาบาล

นายประดิษฐ์ คนขับรถกระบะ ซึ่งยังพอให้การได้ อ้างว่า ก่อนเกิดเหตุมีอาการเวียนหัวและวูบกะทันหัน จึงเหยียบคันเร่งพุ่งชนเต็มแรง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ก็จะได้ทำการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ในร่างกาย ว่ามีอาการมึนเมาหรือไม่

จากการสอบถามนายจักรวาล เหมือนโลวงศ์ อายุ 27 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเองขับมาจากทางสี่แยกแสงรุ้งมาจอดติดไฟแดงอยู่สี่แยกพบรัก จู่ๆ รถกระบะคันดังกล่าว ซึ่งขับมาจากฝั่งหอสมุด ก็เหยียบคันเร่งมาอย่างแรง เพื่อจะให้ทันสัญญาณไฟเขียวแต่ไม่ทัน จังหวะนั้นสองแม่ลูกที่ขับรถจักรยานยนต์ซ้อนกันมาเปลี่ยนเป็นสัญญาณไฟเขียว ก็เคลื่อนรถออกมาทำให้กระบะพุ่งชนเต็มแรง จากนั้นกระบะคันดังกล่าวยังไปกวาดเอารถจักรยานยนต์ของ 2 นักศึกษาที่จอดติดไฟแดงอยู่ฝั่งตรงข้ามอย่างแรงและลากติดไปไกลเกือบ 100 เมตร จนเป็นเหตุให้นักศึกษาเสียชีวิตคาที่ และสาหัสอีก 3 คน

นายจักรวาล ยังบอกด้วยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความประมาทและความเห็นแก่ตัวของคนขับรถกระบะ เพราะสี่แยกไฟแดงดังกล่าวจะมีตัวเลขบอกระยะเวลาไฟเขียวแดงชัดเจน ซึ่งหากรู้ตัวว่าจะไม่ทันก็ควรจะชะลอไม่ควรจะเร่งความเร็ว จนทำให้คนอื่นที่ไม่ได้รู้เรื่องอะไรต้องมาสูญเสียชีวิตและบาดเจ็บ เพียงเพราะความเห็นแก่ตัวแบบนี้

related