svasdssvasds

ไทยเจอเพิ่ม! รายที่ 33 ผู้ป่วยไวรัสโคโรน่า หลังสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยที่ติดเชื้อ

ไทยเจอเพิ่ม! รายที่ 33 ผู้ป่วยไวรัสโคโรน่า หลังสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยที่ติดเชื้อ

สธ.แถลงพบผู้ติดเชื่อไวรัสโคโรน่าเพิ่มในไทย ส่งผลให้ยอดติดเชื้อสะสมเป็น 33 ราย โดยรายล่าสุดเป็นหญิงชาวจีนอายุ 54 ปี และยังใกล้ชิดกับผู้ป่วยชาวจีนติดเชื้อที่แถลงข่าวไปก่อนหน้านี้

นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค พร้อมด้วย นพ.ณรงค์ อภิกุลวนิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ แถลงความคืบหน้าของสถานการณ์แพร่ระบาดโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่2019

โดย นพ.สุวรรณชัย กล่าวว่า ขณะนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันเพิ่มใหม่อีก 1 ราย รวมสะสมจำนวน 33 ราย โดยล่าสุดเป็นหญิงชาวจีนอายุ 54 ปี ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวมาจากเมืองอู่ฮั่น ที่ได้เดินทางเข้ามาก่อนมีประกาศปิดเมือง ซึ่งผู้ป่วยรายนี้ เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยชาวจีนติดเชื้อ ที่แถลงข่าวไปก่อนหน้านี้แล้ว

ซึ่งภายหลังจากที่เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดเสี่ยงสูงแล้ว สธ.ได้ติดตามเฝ้าดูอาการมาเป็นระยะ 14 วัน พบว่ามีอากาศไข้ ไอ เจ็บคอ จึงได้ส่งตัวเข้าห้องแยกโรค ที่สถาบันบำราศนราดูรเมื่อวันที่ 6 ก.พ.63 และผลตรวจจากห้องปฏิบัติการ ยืนยันว่าผู้ป่วยรายนี้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่2019 แต่เนื่องจากเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดเสี่ยงสูงอยู่แล้ว จึงมีการติดตามอาการโดยตลอด ส่งผลให้อาการของโรคไม่รุนแรง และอาการดีขึ้นตามลำดับ

“ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่มีการแพร่ระบาดไปยังผู้อื่น เนื่องจากผู้ป่วยรายที่ 33 เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันรายที่ 22 ซึ่งได้ดูแลเฝ้าดูอาการมาโดยตลอด เมื่อพบอาการป่วยภายใน 14 วันก็ได้นำเข้าสู่ระบบการรักษาทันที” นพ.สุวรรณชัย กล่าว

related