svasdssvasds

ตำรวจหิ้วเจ้าของ ระเบิดนาฬิกาปลอม สอบปากคำ

ตำรวจหิ้วเจ้าของ ระเบิดนาฬิกาปลอม สอบปากคำ

กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วังทองหลาง ได้รับแจ้งพบวัตถุต้องสงสัย ภายในอาคารพาณิชย์ร้างปากซอยลาดพร้าว 62 แขวงและเขตวังทองหลาง กทม. จึงประสานกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด(อีโอดี) ตรวจสอบพบเพียงนาฬิกาปลุกเลียนแบบระเบิด ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 5 มี.ค. ที่ สน.วังทองหลาง เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.วังทองหลาง  ได้ควบคุมตัว นายบอล(นามสมมุติ) อายุ 34 ปี เจ้าของนาฬิกาปลุกเลียนแบบระเบิด เข้าพบ ร.ต.ท.กลศกร วงค์ฉายา รอง สว.(สอบสวน)สน.วังทองหลาง  เพื่อทำการสอบปากคำ  ทั้งนี้  จากการสอบสวน นายบอล ให้การว่า  ได้ซื้อนาฬิกาดังกล่าว มาจากตลาดนัดย่านอโศก เมื่อ 4 ปีก่อน ในราคา 800 บาท   โดยซื้อเพราะเห็นว่ารูปทรงแปลกดี โดยห้องที่เจ้าหน้าที่พบ นาฬิกาดังกล่าวและแผนที่ เป็นห้องเช่าเก่าที่ตนเคยเช่าอยู่มากว่า 5 ปี กระทั่งอาคารดังกล่าวขอให้ผู้เช่าทั้งหมดย้ายออก ตนจึงย้ายมาเช่าห้องอยู่อาคารที่ติดกันแทน ด้วยความผูกพันธ์กับห้องที่เคยอยู่เก่าและเห็นว่ากลายเป็นอาคารร้างแล้วจึงปีนข้ามไปมาระหว่าง 2 อาคารและนำข้าวของเดิมมาวางไว้ อาทิ นาฬิกาดังกล่าวซึ่งเสียใช้การไม่ได้แล้ว และก็ปืนอัดลมที่ใช้ยิงตุ๊กตางานวัด มาวางไว้เหมือนเดิม ส่วนแผนที่กรุงเทพฯ ที่มีการติดสัญลักษณ์ไว้ ซื้อมาเมื่อ 4 ปีก่อน สมัยที่ตอนที่ยังขับรถจยย. ส่งอาหารตามที่คนสั่งซื้อในแอปโทรศัพท์ (ไลน์แมน และลาล่ามูฟ) จึงทำสัญลักษณ์การแบ่งเขตพื้นที่รับงานไว้จดจำ แต่ปัจจุบันไม่ได้ทำงานประจำแล้ว แต่มีรับงานขี่รถจยย. ส่งของบ้างบางครั้ง เนื่องจากตนเป็นผู้ป่วยจิตเวช ของรพ.แห่งหนึ่ง(พระมงกุฎเกล้า)ต้องทานยารักษาโรคซึมเศร้า กว่า 2 ปีแล้ว พร้อมขอโทษที่ทำให้คนเข้าใจผิดตกใจกลัว

เบื้องต้นทางเจ้าของอาคารไม่ประสงค์ดำเนินคดีในข้อหาบุกรุก เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา “ทำให้ตื่นตระหนกตกใจ” เป็นคดีลหุโทษ ปรับ 500 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบอล ไม่มีรายได้หลัก จึงไม่มีเงินค่าปรับ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.วังทองหลาง จึงนำเงิน 500 บาท จ่ายค่าปรับแทนให้นายบอล พร้อมให้เจ้าหน้าที่พาตัวส่งกลับที่พักต่อไป

related