svasdssvasds

ตม. ระบุชายชาวเกาหลีใต้ โผล่หาที่พักย่านปิ่นเกล้า ผ่านการตรวจคัดกรองแล้ว

ตม. ระบุชายชาวเกาหลีใต้ โผล่หาที่พักย่านปิ่นเกล้า ผ่านการตรวจคัดกรองแล้ว

ผู้การฯ ตรวจคนเข้าเมือง 2 ยืนยัน ชายชาวเกาหลีใต้ ที่ไปโผล่หาที่พักในคอนโดฯ ย่านปิ่นเกล้า ผ่านด่านตรวจคัดกรองที่เข้มข้นจากสนามบินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ย้ำหากที่พักใดพบต่างชาติต้องสงสัยให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่รัฐฯ ได้ทันที

จากกรณีชายชาวเกาหลีใต้ เดินทางมาทำสัญญาเช่าที่พักอาศัย ภายในคอนโดมิเนี่ยมแห่งหนึ่ง ย่านปิ่นเกล้า โดยที่ไม่ได้มีการกักตัว ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณะสุข เป็นเวลา 14 วัน ทั้งที่เพิ่งเดินทางมาถึงไทยเมื่อวันที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา ทำให้ผู้พักอาศัย ภายในคอนโดฯ จำนวนกว่า 5,000 คน ตื่นกลัวเพราะเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 กระทั่งเจ้าตัวยินยอมที่จะไม่เข้าพักภายในคอนโดฯดังกล่าวนั้น

วันนี้ (18 มี.ค. 63) - พ.ต.อ.เชิงรณ ริมผดี รองผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง2 ในฐานะโฆษกสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบชายชาวเกาหลีรายนี้ พบว่า ได้เดินทางเข้ามายังประเทศไทย โดยผ่านการตรวจคัดกรองตามมาตรฐานของกรมควบคุมโรคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยผ่านด่านตรวจในสนามบิน 4-5 จุด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จะอนุมัติให้บุคคลเหล่านี้ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองเข้ามาได้นั้น จะต้องมีตราประทับของกระทรวงสาธารณะสุข ลงในพาสปอร์ตที่ถือมาด้วย จากนั้นทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จึงจะประทับตราของหน่วยงาน เพื่อให้ผ่านจุดคัดกรองของ ตม.ในชั้นต่อไป อย่างไรก็ตาม หากเจ้าของที่พักทราบว่า มีบุคคลกลุ่มเสี่ยงเข้ามาพักอาศัย ต้องแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ของรัฐฯ ได้รับทราบในทันที มิฉะนั้นจะมีโทษตามกฏหมาย

related