svasdssvasds

ศูนย์กลางฯ ละหมาดวันศุกร์ตามปกติ หลังพบผู้ป่วยโควิด-19 เคยมาละหมาด

ศูนย์กลางฯ ละหมาดวันศุกร์ตามปกติ หลังพบผู้ป่วยโควิด-19 เคยมาละหมาด

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากเหตุที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ถึงกรณี ที่มีผู้ป่วยโควิด-19 ได้ไปทำการละหมาดวันศุกร์ (พิธีกรรมทางศาสนาอิสลาม) ในวันที่ 13 มีนาคม 2563 ที่ศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย​ คลองตัน​ โดยผู้ป่วยได้เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ และได้มีการสล่าม (จับมือเป็นการทักทายของศาสนาอิสลาม) กับหลายๆท่าน​ โดยผู้โพสต์มีความกังวลถึงเหตุนี้ แม้ศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทยจะมีการทำความสะอาดและรองรับผู้มาละหมาดอย่างดี​ แต่เราจะทราบได้อย่างไรว่าจะไม่มีผู้ติดเชื้อโดยไม่ทราบอาการมาร่วมละหมาดด้วย

ด้านนาย สามารถ มะลูลีม กรรมการศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า วันศุกร์ที่ 20 มี.ค. 2563 ศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย​ยังคงมีการละหมาดวันศุกร์ตามปกติ แต่มีมาตรการคุมเข้มในเรื่องการใช้ที่ตรวจวัดไข้ของคนที่จะเข้ามาละหมาด ต้องละหมาดยืนห่างกัน 2 เมตร และงดการสล่าม เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่เชื้อ พร้อมทั้งย้ำว่าเหล่าผู้คนที่มาละหมาดต่างก็แฮปปี้ดีไม่มีติดขัดอะไร และยังมีอีกหลายมัสยิดที่ยังทำการละหมาดวันศุกร์ตามปกติ

ทั้งนี้สำนักจุฬาราชมนตรี ได้ออกประกาศเมื่อวันที่ 18 มี.ค. 2563 ถึงเรื่องการให้งดละหมาดวันศุกร์ในมัสยิด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ศูนย์กลางฯ ละหมาดวันศุกร์ตามปกติ หลังพบผู้ป่วยโควิด-19 เคยมาละหมาด ศูนย์กลางฯ ละหมาดวันศุกร์ตามปกติ หลังพบผู้ป่วยโควิด-19 เคยมาละหมาด

 

 

related