ข่าว

กฟภ.ตอบคำถาม คืนเงินประกัน “ถ้ามิเตอร์เสีย” ประชาชนต้องจ่ายเองไหม?

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ตอบข้อสงสัยประชาชนหลังออกแคมเปญช่วยเหลือประชาชนจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ตอบข้อสงสัย คืนเงินประกัน “ถ้ามิเตอร์เสีย” ประชาชนต้องจ่ายค่าซ่อมเองไหม?

มาตรการช่วยเหลือประชาชนในภาวะการระบาดของ โควิด 19 ลงทะเบียนรับเงินค่าไฟฟ้า รับเงินคืนตามขนาดมิเตอร์ และลักษณะการใช้งาน ซึ่งเกิดความสงสัยว่าหากลงทะเบียนรับสิทธิแล้วในอนาคตมิเตอร์เสียหายอาจต้องจ่ายค่าซ่อมเองหรือไม่?

“สอบถามค่ะ เงินประกันนี้เมื่อขอคืนมาแล้ว สิทธิประกันมิเตอร์ไฟฟ้าจะยังอยู่ไหมคะ หรือว่าเมื่อขอคืนมาแล้วหากมิเตอร์เสียหายแล้วจะต้องจ่ายเองเพราะไม่มีประกันแล้ว? รบกวนตอบด้วยนะคะ หากเป็นกรณีหลังจะได้ไม่ทำเรื่องของคืนค่ะ?”

“กรณีมิเตอร์ชำรุดหรือเสียหาย หากเกิดจากผู้ใช้ไฟฟ้าเองจะต้องชดใช้ค่าเสียหาย ค่าบริการ ตามระเบียบของกฟภ. เว้นแต่จะพิสูจน์ได้ว่าไม่ได้เป็นการกระทำของผู้ใช้ไฟฟ้า สำหรับเงินประกันค่าไฟฟ้าที่คืนให้คือเงินประกันการใช้ไฟฟ้า ไม่ใช่เงินประกันตัวมิเตอร์