svasdssvasds

ประกันสังคม แจงเงินกองทุนอยู่ครบ ไม่เป็นปัญหาจ่ายเงินชดเชยชัวร์

ประกันสังคม แจงเงินกองทุนอยู่ครบ ไม่เป็นปัญหาจ่ายเงินชดเชยชัวร์

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วานนี้ (3 พ.ค. 63) นางพิศมัย นิธิไพบูลย์ ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม (สปส.) ในฐานะโฆษกสำนักงานประกันสังคม ได้ออกมาชี้แจงถึงข้อกังวลที่เกิดเป็นกระแสข่าวอยู่ ณ ขณะนี้ถึงเงินกองทุนประกันสังคม วงเงินกว่า 2 ล้านล้านบาทหายไป ทำให้เกิดความไม่แน่ใจว่าจะสามารถจ่ายสิทธิ์ขาดประโยชน์กรณีว่างงานได้เหมือนเดิมหรือไม่

 

[caption id="attachment_659617" align="aligncenter" width="1154"] ประกันสังคม แจงเงินกองทุนอยู่ครบ ไม่เป็นปัญหาจ่ายเงินชดเชยชัวร์ นางพิศมัย นิธิไพบูลย์ ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม (สปส.) ,โฆษกสำนักงานประกันสังคม[/caption]

 

ทั้งนี้ นางพิศมัย ได้ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า ปัจจุบัน สปส. มีเงินกองทุนกรณีว่างงานกว่า 160,000 ล้านบาท เพียงพอต่อการจ่ายสิทธิประโยชน์ให้ผู้ประกันตน โดยได้ประมาณการเบื้องต้นจำนวนผู้มาขอรับสิทธิประโยชน์ กรณีว่างงาน 1.2 ล้านคน คิดเป็นเงิน 20,000 - 30,000 ล้านบาท สปส.มีเงินเพียงพอ จ่ายสิทธิประโยชน์ จึงไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

นอกจากนั้นทางกองทุนประกันสังคมเอง ยังได้มีการเตรียมสำรองสภาพคล่อง ไว้รอจ่ายเงินแล้ว ขอให้ผู้ประกันตนวางใจว่า กองทุนมีเงินกองทุนเพียงพอแน่นอน นอกจากนี้ เงินลงทุน 2 ล้านล้านบาท ยังอยู่ครบถ้วนไม่ได้หายไปไหน

 

ประกันสังคม แจงเงินกองทุนอยู่ครบ ไม่เป็นปัญหาจ่ายเงินชดเชยชัวร์

 

นางพิศมัย กล่าวต่อว่า สถานะการเงินของ เงินลงทุนกองทุนประกันสังคม วันที่ 31 มี.ค. 63 มีจำนวน 2,032,841 ล้านบาท โดยมีการนำไปลงทุนในหลักทรัพย์ต่างๆ ดังนี้

  1. พันธบัตรรัฐบาล พันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย พันธบัตรรัฐวิสาหกิจที่กระทรวงการคลังค้ำประกัน หุ้นกู้บริษัทเอกชน ที่มีการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ และหน่วยลงทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ จำนวน 1,671,176 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 82 ของเงินกองทุน
  2. ลงทุนในหลักทรัพย์ อาทิ หุ้นสามัญ หน่วยลงทุนในหุ้นต่างประเทศ หน่วยลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โครงสร้างพื้นฐาน ทองคำ จำนวน 361,665 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 18 ของเงินกองทุน

ซึ่งเป็นไปตามระเบียบคณะกรรมการประกันสังคมที่กำหนดให้ต้องมีสัดส่วนหลักทรัพย์มั่นคงอย่างน้อย ร้อยละ 60 ซึ่งการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลจะมีปริมาณที่สูงกว่าหลักทรัพย์ประเภทอื่น เนื่องจากเป็นการลงทุนที่สร้างรายได้ที่สม่ำเสมอให้กับกองทุน

 

ติดตามข่าว ล่าสุด “COVID-19”

กดที่ลิ้งค์นี้ —> https://bit.ly/2UxjSwR

#โควิด19 #Covid_19 #COVID19 #ข่าวจริง #สปริงนิวส์ #Springnews #COVID2019 #coronavirus #ไวรัสโคโรนา #โควิท19

 

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

 

อ่านข่าวแนะนำ >>> แพทย์แนะ มาตรการต้องมีในที่ชุมนุมชน รับมือไวรัสโควิด-19

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/623982

 

อ่านข่าวแนะนำ >>> 4 ทริค รับมือ COVID-19 มฤตยูร้ายสายพันธุ์ใหม่ ให้อยู่หมัด

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/627250

 

อ่านข่าวแนะนำ >>> วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/630786

 

อ่านข่าวแนะนำ >>> Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/631471

 

อ่านข่าวแนะนำ >>> วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/634538

related