svasdssvasds

"www.เราไม่ทิ้งกัน.com" สัปดาห์หน้าลุยจ่ายเงินเยียวยาทั้งหมด

"www.เราไม่ทิ้งกัน.com" สัปดาห์หน้าลุยจ่ายเงินเยียวยาทั้งหมด

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้กล่าวถึงความคืบหน้าการจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท ในโครงการ “เราไม่ทิ้งกัน” ว่า ขณะนี้มีผู้ผ่านเกณฑ์ได้รับสิทธิ์เยียวยา 5,000 บาท จำนวน 13.4 ล้านคนแล้ว โดยกระทรวงการคลังได้จ่ายเงินเยียวยาไปแล้วจำนวนกว่า 11 ล้านคน และจะจ่ายให้ครบ 13.4 ล้านคนภายในสัปดาห์หน้า

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของพี่น้องประชาชนที่มาร้องทุกข์ที่กรมประชาสัมพันธ์นั้น ส่วนหนึ่งเป็นกลุ่มที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จเพราะข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง ซึ่งตรงนี้ถือว่าลงทะเบียนไม่ผ่าน มีอยู่ประมาณ 1.7 ล้านคน ซึ่งไม่ได้เข้าไปสู่กระบวนการคัดกรอง โดยกระทรวงการคลังกำลังพิจารณาหาแนวทางช่วยเหลืออยู่

นายธนกร กล่าวอีกว่า สำหรับในส่วนของการเปิดรับร้องทุกข์นั้น จะเปิดไปจนถึงวันที่ 15 พ.ค.นี้ โดยตนได้เตรียมข้าวกล่องวันละ 1,000 กล่อง หน้ากากผ้า น้ำดื่ม เจลแอลกอฮอล์ มาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนด้วย ซึ่งทางนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สั่งการให้ดูแลพี่น้องประชาชนอย่างดี

ส่วนกรณีที่นายสุเทพ อู่อ้น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ออกมาเรียกร้องให้เปิดรับร้องทุกข์ที่ต่างจังหวัดด้วยนั้น ไม่ทราบว่า นายสุเทพไปอยู่ไหนมาจึงไม่ทราบว่า ในต่างจังหวัดนั้นเราเปิดให้ประชาชนไปร้องทุกข์ที่ศูนย์ดำรงธรรมทั่วประเทศ โดยมีคลังจังหวัดประสานงาน

ทั้งนี้ ตนไม่เข้าใจจริงๆ ว่า ทำไมนักการเมืองบางคนออกมาด่ารัฐบาลได้ทุกวัน ทั้งที่ตัวเองไม่เคยทำความดีอะไรให้กับประเทศชาติและประชาชนเลย ขณะที่รัฐบาลนี้ทำงานแก้ปัญหาโควิด-19 จนได้รับคำชมมากมายจากทั่วโลก

 

 

 

 

related