svasdssvasds

ไทยชนะ.com เปิดลงทะเบียน ก่อนออกจากบ้านอย่าลืมเช็ก

ไทยชนะ.com เปิดลงทะเบียน ก่อนออกจากบ้านอย่าลืมเช็ก

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ไทยชนะ.com เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่ช่วง 06.00 น. ของวันที่ 17 พ.ค. 2563 นี้ ซึ่งภายในเว็บไซต์ www.ไทยชนะ.com มีข้อมูลของร้านค้า ธนาคาร และสถานประกอบการบางส่วนจัดเตรียมและลงทะเบียนไว้แล้ว ในส่วนของการใช้งานเว็ปไซต์นี้ ออกแบบเพื่อกลุ่มผู้ใช้งานสองกลุ่ม ได้แก่ กิจกรรม/กิจการ และ ผู้ใช้บริการ

thai-cha-na-1

กลุ่มที่ 1 กิจกรรม/กิจการ

สำหรับกิจกรรม/กิจการ หรือร้านค้าทั้งหลาย ที่เข้าไปลงทะเบียนภายใน www.ไทยชนะ.com แล้ว จะได้รับคิวอาร์โค้ด 1 ชิ้น โดยจะใช้คิวอาร์โค้ดตัวนี้ให้ลูกค้าสแกนก่อนที่จะเข้ามาใช้บริการภายในร้านค้า

กลุ่มที่ 2 ผู้ใช้บริการ

สำหรับผู้ใช้บริการ หรือลูกค้าที่มาใช้บริการ เมื่อต้องการเข้าใช้บริการภายในร้านใดร้านหนึ่ง จะต้องทำการสแกนคิวอาร์โค้ดที่จัดเตรียมไว้ โดยเปิดกล้องจากโทรศัพท์มือถือหรือสมาร์ทโฟนของตนเอง, สแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อเช็กอิน และกรอกหมายเลขโทรศัพท์มือถือ เพื่อเป็นการบันทึกข้อมูลว่ามาใช้บริการในช่วงเวลาใด

การใช้บริการ ไทยชนะ.com ยังเป็นอีกหนึ่งวิธีการที่ช่วยบันทึกจำนวนผู้ใช้บริการร้านค้าในเวลานั้น เพื่อจำกัดปริมาณผู้ใช้บริการภายในห้างสรรพสินค้าไม่ให้แออัดเกินไป และเมื่อใช้บริการเสร็จแล้วจะต้องสแกนคิวอาร์โค้ดอีกครั้งเพื่อออกจากร้านค้า

 

thai-cha-na-2

ไทยชนะ.com ถูกออกแบบมาเพื่อขอความร่วมมือจากประชาชนในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด 19 ถ้าหากในอนาคตพบว่ามีผู้ใช้บริการติดเชื้อไวรัส กรมควบคุมโรคจะได้นำเบอร์โทรศัพท์ไปตรวจสอบว่าได้เดินทางไปนที่ไหนมาบ้าง เมื่อพบจุดสุ่มเสี่ยงจะได้ตรวจสอบในขั้นตอนต่อไป ซึ่งผู้ที่ใช้บริการภายในร้านค้าเดียวกัน จะได้รับ SMS หรือ เจ้าหน้าที่จะโทรแจ้งว่ามีความเสี่ยงในการสัมผัสโรค และเมื่อได้รับโทรศัพท์สามารถไปตรวจคัดกรองเพื่อหาเชื้อ โควิด 19 ได้ทันทีไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

สำหรับลูกค้าที่ไม่สามารถสแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อเก็บข้อมูลนั้นไม่ต้องกังวล ร้านค้าจะทำการขอชื่อและเบอร์โทรศัพท์ไว้แทน เพื่อสะดวกต่อการแจ้งข้อมูลหากมีผู้ใช้บริการติดเชื้อโควิด 19

 

 

ข้อมูล www.ไทยชนะ.com

related