svasdssvasds

เปิด 'ฉบับร่าง' คลายล็อกเฟส 4 สายดื่มเฮ! นั่งดื่มที่ร้านได้ แต่ผับบาร์ยังไม่เปิด คาดเริ่ม 15 มิ.ย.นี้ (คลิป)

โฆษก ศบค.เผยที่ประชุม สมช.ถกประเด็นมาตรการการผ่อนคลายในระยะที่ 4 "ฉบับร่าง" เตรียมเสนอให้ ศบค.ชุดใหญ่พิจารณาศุกร์นี้ คาดเริ่มใช้มาตรการวันที่ 15 มิ.ย.นี้

มาตรการผ่อนคลายระยะที่ 4 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม สมช. มีการยกร่างมาตรการต่างๆ ระยะที่ 4

ลุ้น! สมช.ถกคลายล็อกเฟส4 อาจทดลองยกเลิก เคอร์ฟิว15 วัน ทั่วประเทศ

โดยวันที่ 12 มิ.ย.นี้ คณะกรรมการ ศบค.ชุดใหญ่ จะพิจารณาอีกครั้ง โดยฉบับร่างจะแบ่งเป็น 3 กลุ่มกิจกรรม คือ

1.การใช้สถานที่ของโรงเรียน สถานบันการศึกษา เช่น ให้โรงเรียนนานาชาติ สถาบันกวดวิชาเปิดได้แล้ว

2.กิจกรรมด้านเศรษฐกิจและการดำเนินชีวิต เช่น การจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ภัตตาคาร สวนอาหาร โรงแรม ร้านอาหารและเครื่องดื่มทั่วไป ไม่รวมถึงสถานบริการผับ บาร์ คาราโอเกะ การบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่ให้เป็นไปตามกฎหมายที่กำหนด ด้วยความมีระเบียบและงดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ภายใต้การควบคุมกำกับของหน่วยงานที่รับผิดชอบ

3.กิจกรรมด้านการออกกำลังกาย การดูแลสุขภาพ หรือ สันทนาการ เช่น ศูนย์ดูแลเด็ก-ผู้สูงอายุ ,สถานที่ราชการ การฝึกอบรม สัมมนา, กองถ่าย คนทำงานไม่เกิน150คน คนดูไม่เกิน50คน ,สปา ออนเซ็น นวดเพื่อสุขภาพ ,สวนสนุก สวนน้ำ สระว่ายน้ำ (ยกเว้นบ้านบอล)

สวนสาธารณะ ออกกำลังกายกลางแแจ้ง ,ร้านเกม ตู้เกมในห้างสรรพสินค้า (ยกเว้นร้านเกมนอกห้างฯ)

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า สำหรับมาตการผ่อนคลายระยะที่ 4 คาดว่าจะเริ่มใช้ในวันที่ 15 มิถุนายนนี้ ทั้งนี้จะส่งฉบับร่างให้ ศบค.ชุดใหญ่ พิจารณาในวันศุกร์นี้

เปิด 'ฉบับร่าง' คลายล็อกเฟส 4 สายดื่มเฮ! นั่งดื่มที่ร้านได้ แต่ผับบาร์ยังไม่เปิด คาดเริ่ม 15 มิ.ย.นี้ (คลิป) เปิด 'ฉบับร่าง' คลายล็อกเฟส 4 สายดื่มเฮ! นั่งดื่มที่ร้านได้ แต่ผับบาร์ยังไม่เปิด คาดเริ่ม 15 มิ.ย.นี้ (คลิป)

 

 

related