svasdssvasds

วัดโพธิ์ ห้ามต่างชาติเข้า หวั่นโควิด 19 ระบาด สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน

วัดโพธิ์ ห้ามต่างชาติเข้า หวั่นโควิด 19 ระบาด สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน วัดโพธิ์ สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของไทย ห้ามนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้า ระบุเป็นมาตรการควบคุมการระบาดของโรคโควิด 19

สำนักข่าวเอพีรายงาน วัดโพธิ์ หรือวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ห้ามชาวต่างชาติเข้าไปเยี่ยมชมวัด อ้างว่าชาวต่างชาติอาจแพร่เชื้อไวรัสโคโรนา

วันพฤหัสที่ผ่านมา มีรายงานว่า วัดโพธิ์ได้ติดป้ายว่าเปิดให้คนไทยเข้าเท่านั้น “Open for Thai Only” และป้ายระบุว่า ตอนนี้ไม่เปิดรับชาวต่างชาติ “NOW NOT OPEN FOR FOREIGNERS”

วันโพธิ์เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของไทย และติดอันดับต้นๆ ของที่น่าเที่ยวของเอเชียและของโลกมาหลายปี

วัดโพธิ์

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ของวัดโพธิ์ วิทย์ อาจจินดา (Wit Artchinda) อธิบายว่า ทางคณะกรรมการวัดได้ตัดสินใจไม่รับชาวต่างชาติเพราะความกังวลเกี่ยวกับโควิด 19 ระบุว่า การระบาดยังคงรุนแรงในหลายประเทศ ทางวัดจึงต้องมีความระมัดระวัง ตามคำแนะนำของรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม ไม่มีการข้อมูลว่ารัฐบาลได้มีคำสั่งห้ามชาวต่างชาติเข้ามาที่วัด

วัดโพธิ์ เพิ่งกลับมาเปิดอีกครั้งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังปิดไปเป็นระยะเวลา 2 เดือน พราะมาตรการล็อกดาวน์ และตอนนี้ อนุญาตให้ชาวไทยเข้ามาในเขตวัดเท่านั้น

วัดโพธิ์

ข่าวรายงานว่า การห้ามชาวต่างชาติยังรวมไปถึงชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยด้วย แม้ว่าประเทศไทยจะไม่เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเป็นเวลา 2 เดือนแล้ว และเที่ยวบินนานาชาติยังคงไม่อนุญาตให้เข้าประเทศจนถึงสิ้นเดือนนี้เป็นอย่างน้อย

เอพีรายงานอ้างเจ้าหน้าที่วัด ระบุว่า หลายส่วนของวัดยังคงอยู่ระหว่างการซ่อมแซม รวมถึงวิหารพระพุทธไสยาสน์ ที่ก็ยังไม่ได้เปิดให้เข้าชมทุกส่วน ทางวัดกลัวว่าชาวต่างชาติที่ต้องจ่ายค่าเข้าชม 200 บาทเพื่อเข้ามาในวัด แล้วไม่ได้เยี่ยมชมหลายอย่าง จะเกิดความไม่พอใจ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ไม่ได้ระบุว่า ทางวัดอาจจะเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอีกเมื่อใด

null

null

related