svasdssvasds

“บิ๊กตู่” เผย 'บรรยิน' แหกคุก ดูหนังมากเกินไป

“บิ๊กตู่” เผย 'บรรยิน' แหกคุก ดูหนังมากเกินไป

“บิ๊กตู่” เผย 'บรรยิน ตั้งภากรณ์' แหกคุก ดูหนังมากเกินไป ย้ำ ภารกิจรวมไทยสร้างชาติ ไม่เอี่ยว นิรโทษกรรม

บรรยิน วันนี้ (23 มิ.ย. 63) - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ วางแผนแหกคุก ว่า ตนเห็นข่าวแล้ว มองว่าเหมือนในหนัง หรือดูหนังมากเกินไป หากทำได้แสดงว่า กระบวนการของกรมราชทัณฑ์บกพร่อง เชื่อว่าไม่น่าจะทำได้ แต่หากเป็นเรื่องจริง ก็ขอให้มีการสอบสวนติดตาม ส่วนตัวได้ย้ำให้กรมราชทัณฑ์ สอดส่องพฤติกรรมผู้ต้องขัง และดูแลกลุ่มคนเหล่านี้ให้ดีที่สุด หากยุติไม่ได้ในขั้นต้น ต้องให้กระบวนการสอบสวนทำหน้าที่

ส่วนกรณีการรื้อถอนอาคารเก่าแก่ "อาคารบอมเบย์ เบอร์มา" ที่จังหวัดแพร่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่าต้องสร้างกลับมาเหมือนเดิมได้ รวมถึงลงโทษผู้ที่กระทำความผิดแล้ว แม้ว่าจะช้าไปบ้าง เพราะกลไกในการบริหารมีหลายระดับ วันนี้ได้ให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ แก้ปัญหาและชี้แจงในสภาผู้แทนราษฎรแล้ว การจะรื้ออะไรต้องนี้แบบแปรนว่ารื้อแล้วจะทำอย่างไรให้กลับไปเป็นเหมือนเดิม

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าภารกิจรวมไทยสร้างชาติ จะมีการนิรโทษกรรมให้กับกลุ่มการเมืองหรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า มีมิติที่จะรวมทุกกลุ่ม แต่ไม่ได้หมายความว่าจะรวมกลุ่มที่กระทำผิดกฎหมาย ก็ให้ไปว่ากันตามคดีความให้จบ ให้ไปรับโทษตามกระบวนการของกฎหมาย แต่หากไม่รับโทษก็จะทำให้คนไม่เกรงกลัวต่อความผิด

related