svasdssvasds

ปลัดแม่ริมขอตรวจสอบบัญชี ฌอน หลังชาวบ้านดอยสุเทพยืนยันไม่รู้จัก และไม่เคยได้รับของบริจาค

ปลัดแม่ริมขอตรวจสอบบัญชี ฌอน หลังชาวบ้านดอยสุเทพยืนยันไม่รู้จัก และไม่เคยได้รับของบริจาค

ปลัดอำเภอแม่ริม ประสานธนาคารกสิกรไทย เตรียมทำหนังสือขอตรวจสอบบัญชี “ฌอน บูรณะหิรัญ” ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ป่าดอยสุเทพ ยืนยันไม่รู้จัก ฌอน และไม่เคยได้รับของบริจาค เผยรู้สึกผิดหวังที่มาล้อเล่นกับความรู้สึกคน

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายว่า กรณีที่กำลังเป็นประเด็นถกเถียงกันในโลกออนไลน์ของ “ฌอน บูรณะหิรัญ” ไลฟ์โค้ชชื่อดัง ถึงการแฉเรื่องการรับบริจาคเงินเพื่อสนับสนุนการทำงานช่วยดับไฟป่าของ ฌอน บูรณะหิรัญ ล่าสุด หลังชาวบ้านในอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ เข้าร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม ให้ช่วยตรวจสอบการรับบริจาคเงิน และนำสิ่งของมามอบให้ชาวบ้านชุดที่ทำงานป้องกันไฟป่า ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง เนื่องจากชาวบ้านยืนยันว่าไม่เคยพบ และ ไม่เคยรับของบริจาคจาก ฌอน ขณะที่ปลัดอำเภอแม่ริมในฐานะเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม เตรียมออกหนังสือลงวันที่ 8 ก.ค. นี้ ขอให้ ฌอน นำหลักฐานเข้าชี้แจงภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันออกหนังสือ

ปลัดแม่ริมขอตรวจสอบบัญชี ฌอน หลังชาวบ้านดอยสุเทพยืนยันไม่รู้จัก และไม่เคยได้รับของบริจาค

นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม เป็นผู้รับมอบหนังสือ เปิดเผยว่า ในฐานะเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ หลังจากที่ได้รับเรื่องร้องเรียนจาก ชาวบ้านในพื้นที่ อ.แม่ริม ที่ถูกกล่าวอ้างจาก นายฌอน บูรณะหิรัญ ว่าได้นำสิ่งของมาบริจาคให้กับชาวบ้านชุดที่ทำงานป้องกันไฟป่า ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ได้ดำเนินการสอบพยานในพื้นที่ รวมทั้งตรวจสอบหลักฐานต่างๆ ที่ชาวบ้านมีแล้ว

ขณะเดียวกันได้ทำหนังสือขอให้ ฌอน นำหลักฐานในการเรี่ยไรเพื่อประโยชน์สาธารณะออกมาแสดง และชี้แจงเรื่องการรับบริจาค ซึ่งหนังสือพร้อมที่จะส่ง วันที่ 8 ก.ค.นี้ ส่วนการตรวจสอบบัญชี ในฐานะเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองสามารถดำเนินการได้ โดยมีการพูดคุยกับธนาคารกสิกรไทย ซึ่งเป็นธนาคารที่ ฌอน ใช้เปิดบัญชีเพื่อรับบริจาค ในเบื้องต้นจะทำหนังสือเพื่อขอตรวจสอบบัญชีว่าเป็นของ ฌอน บูรณะหิรัญ จริงหรือไม่ มีความเคลื่อนไหวของบัญชี โดยเฉพาะในช่วง 30 มีนาคม -1 พฤษภาคม 2563 ซึ่งเป็นช่วงที่เปิดรับบริจาคอย่างไรบ้าง ทั้งนี้ ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบเนื่องจากช่วงเวลาค่อนข้างนานประมาณ 1 เดือน โดยต้องตรวจสอบทั้งการโอนเข้า และ ถอนออก ส่วนกรณีที่มีข่าวออกมาเรื่องยอดเงินบริจาคของ “ฌอน” ที่มีมากกว่า 50 ล้านบาทนั้น ยังไม่ขอพูดในตอนนี้ เนื่องจากไม่มีหลักฐานยืนยันชัดเจน ขอทำการตรวจสอบให้ชัดเจนก่อน

ขณะที่ นายขจร ประเสริฐศรี ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 บ้านดอยสุเทพ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นหมู่บ้านอาสาดับไฟป่าในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ในช่วงที่เกิดไฟป่าดอยสุเทพ ซึ่งมีเขตติดต่อกันหลายอำเภอ มีหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชนเดินทางเข้ามาให้ความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก แต่ไม่เคยเห็น“ ฌอน บูรณะหิรัญ” หรือทีมงานเข้ามาให้ความช่วยเหลือในจุดนี้ เพราะหากมีผู้เข้ามาเพื่อนำสิ่งของมาสนับสนุนช่วยเหลือ จะต้องมีการลงทะเบียนไว้ จากการตรวจสอบไม่พบว่า “ฌอน” เข้ามาในพื้นที่

ปลัดแม่ริมขอตรวจสอบบัญชี ฌอน หลังชาวบ้านดอยสุเทพยืนยันไม่รู้จัก และไม่เคยได้รับของบริจาค

ส่วนตัวแล้วมองว่าการเปิดขอรับบริจาคเพื่อนำเงินมาช่วยเหลือในการดับไฟป่าดอยสุเทพ แต่ไม่นำของมาบริจาคให้กับชาวบ้านหรือทีมชุดดับไฟ และนำเงินไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ที่รับเรี่ยไรมานั้น ชาวบ้านรู้สึกไม่ดีกับการกระทำของ “ฌอน” ถือเป็นการล้อเล่นกับความรู้สึกของคน เพราะเชื่อว่าคนที่ร่วมบริจาคมาต่างต้องการช่วยเหลือพี่น้องชาวเชียงใหม่ที่ได้รับผลกระทบในภาพรวม ส่วนตัวเองแล้วไม่รู้จัก “ฌอน” มาก่อนว่าเป็นใคร เพิ่งมาทราบข่าวเมื่อไม่นานมานี้เอง

related