svasdssvasds

เทวัญ จี้ กสทช.ถอดรายการผี บิดเบือนประวัติศาสตร์

เทวัญ จี้ กสทช.ถอดรายการผี บิดเบือนประวัติศาสตร์

เทวัญ สักการะอัฐิย่าโมและย่าบุญเหลือ จี้ถอดรายการ ที่บิดเบือนประวัติศาสตร์ทั้งหมด พร้อมสั่งทุกวัดทั่วประเทศไม่อนุญาตให้ถ่ายทำรายการอีก

วันนี้ (12 ก.ค. 63) นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปสักการะอนุสาวรีย์และอัฐิท่านท้าวสุรนารีหรือย่าโมและอนุสาวรีย์นางสาวบุญเหลือ ณ วัดศาลาลอย อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา โดยมีพุทธศาสนิกชนชาวนครราชสีมาและนักท่องเที่ยวเดินทางมาสักการะเช่นกันเป็นจำนวนมาก

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีช่องส่องผี มากล่าวลบหลู่ย่าโม จนสร้างความไม่พอใจให้กับชาวโคราช ซึ่งขณะนี้ก็ทราบว่าทางทีมงานรายการดังกล่าว ได้แจ้งความประสงค์จะมาทำพิธีขอขมา ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะคนเราถ้าสำนึกผิดไปแล้ว เชื่อว่าชาวโคราชก็พร้อมที่จะให้อภัย

แต่ในเรื่องของคดีความ ที่มีสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดนครราชสีมา ไปแจ้งความเพื่อให้ตำรวจ ดำเนินคดีในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์นั้น ก็ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย เพราะการมาบิดเบือนประวัติศาสตร์นั้นก็มีความผิดอยู่แล้ว และทราบข่าวว่ารายการนี้ยังไปบิดเบือนประวัติศาสตร์ของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และสุนทรภู่อีกด้วย

ดังนั้นเรื่องนี้ต้องเป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องเข้าไปดูเพื่อไม่ให้เกิดเรื่องอย่างนี้ขึ้นมาอีก เพราะว่าหากปล่อยปละละเลยให้มีรายการลักษณะเช่นนี้ ไปบิดเบือนประวัติศาสตร์ตามอำเภอใจให้คนดูหลงเชื่อ จะส่งผลไม่ดีต่อประเทศชาติแน่นอน

ขณะเดียวกันในส่วนของสำนักงานพระพุทธศาสนา ที่กำกับดูแลอยู่ ขณะนี้ก็ได้ทำหนังสือไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาทุกจังหวัดแล้วว่า หากมีรายการลักษณะเช่นนี้ ไปขอถ่ายทำในวัดต่างๆ ก็ขอให้ชี้แจงรายละเอียดให้ชัดเจน และขอให้พิจารณาให้ดีก่อนอนุญาต หากมาถ่ายทำเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว หรือส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมอันดีงามของไทย ก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือเต็มที่ แต่หากมาถ่ายทำแล้วไปบิดเบือนประวัติศาสตร์ และมีการลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด ก็ให้พิจารณาว่าไม่อนุญาตให้ถ่ายทำเด็ดขาด

ฝากถึงพี่น้องประชาชนชาวไทยด้วยว่า เมื่อดูรายการลักษณะนี้แล้ว ก็ขอให้ใช้วิจารณญาณในการดูด้วย อย่าเชื่อเสียทั้งหมด ซึ่งเชื่อว่าหลายคนก็คงจะรู้แล้วว่าอะไรเป็นอะไร

ด้านนายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.จังหวัดนครราชสีมา เขต 2 กล่าวว่า ในฐานะเป็นชาวโคราช และได้ติดตามเรื่องนี้มาโดยตลอด ก็รู้สึกว่าการกระทำของรายการนี้เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ที่จะมาบิดเบือนประวัติศาสตร์ของชาวโคราช

และได้ข่าวว่าทางรายการจะพาทีมงานมาขอขมาย่าโม ขอให้รีบมาเร็วๆ เพราะอย่างน้อยคนโคราชส่วนหนึ่งก็คงจะให้อภัยได้บ้าง แต่ถ้าไม่มาโดยส่วนตัวก็ตั้งใจไว้แล้วว่า จะใช้เวลาของรัฐสภา ยื่นกระทู้ถามไปยัง กสทช.ว่ารายการลักษณะเช่นนี้ หน่วยงานที่ตรวจสอบปล่อยให้ออกมาเผยแพร่ทางสื่อสาธารณะได้อย่างไร เพราะไม่ใช่เฉพาะที่โคราชเท่านั้น แต่ยังมีอีกหลายแห่งที่มีปัญหาเช่นนี้ ดังนั้นต้องมีมาตรการจัดการกับรายการอย่างนี้ขั้นเด็ดขาดไปเลย.

related