svasdssvasds

“อนุทิน” เผย ข่าวดีวัคซีนโควิด-19 มีความคืบหน้ามาก ยัน จะดูแลผู้ป่วยทุกคนอย่างดีที่สุด

“อนุทิน” เผย ข่าวดีวัคซีนโควิด-19 มีความคืบหน้ามาก ยัน จะดูแลผู้ป่วยทุกคนอย่างดีที่สุด

อนุทิน เผย ข่าวดีวัคซีนโควิด-19 มีความคืบหน้ามาก ยืนยันต้องได้มาตรฐาน ปลอดภัย ตามหลักสาธารณสุข ย้ำดูแลผู้ป่วยทุกคนอย่างดีที่สุด โดยเฉพาะคนไทย ที่มีโรคประจำตัว และเดินทางกลับจากต่างประเทศ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบการทดลองผลิตวัคซีน ว่าขณะนี้มีความคืบหน้าไปมากแล้ว เมื่อได้ผลรับรองว่าใช้งานได้ ก็จะต้องส่งขอความเห็นชอบ จากองค์การอาหารและยา กรมวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์

ซึ่งคิดว่า ทีมวิจัยวัคซีน ชุดนี้พยายามเร่งรัดอย่างเต็มที่ สำหรับของกระทรวงสาธารณสุข จะเป็นผู้ซับพอตทุกด้าน ช่วยกันแก้ไขกรณี หากมีเหตุขัดข้อง โดยทุกอย่างมีขั้นตอนตามกฏหมาย ซึ่งพยายามทำให้เร็วที่สุด และหลักๆ ต้องเน้นความปลอดและมีประสิทธิภาพ ในการทำงาน

ทั้งนี้ หากวัคซีนทดลองผ่านแล้ว จะเร่งให้ใช้โดยเร็วที่สุด ไม่มีการดองเวลาทิ้งไว้ ส่วนกรณีที่มีชายเสียชีวิตในสถานที่กักกันที่รัฐจัดให้ในจังหวัดชลบุรี

นายอนุทิน ยืนยัน ดูแลผู้ป่วยทุกคนอย่างดีที่สุด โดยเฉพาะคนไทย ที่มีโรคประจำตัว และเดินทางกลับจากต่างประเทศ เข้าสถานที่กักกันที่รัฐจัดให้ ซึ่งให้ความสำคัญและดูแลตามสภาพร่ายกาย ทุกอย่างเป็นไปตามมาตรฐาน ไม่ใช่ความผิดพลาด ทั้งหมดได้มีการชี้แจงให้ญาติผู้เสียชีวิตรับทราบ โดยตนเองขอแสดงความเสียใจ

อย่างไรก็ตาม นายอนุทิน ระบุว่า ผู้เสียชีวิตรายนี้ มีอาการกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด และหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน และผลการตรวจเชื้อ ก็พบว่า ไม่ได้ติดเชื้อจากโควิด-19

related